10 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi chuẩn bị sinh em bé (Phần 2)

Ở phần trước Babymart.vn đã mách các siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi chuẩn bị sinh em bé, gồm cá mòi, đậu lăng, sữa chua,rau bina và trứng. Hôm nay sẽ mách nốt các siêu thực phẩm bổ dưỡng còn lại, sẽ có một số thực phẩm khá bất ngờ về độ dinh dưỡng của nó đó!

6. Hạt quả hạch Brazin – Giàu selenium
Sự thiếu hụt selen có thể làm thay đổi sự phát triển trí não của bé. Hạt quả hạch Brazin là nguồn chứa selen dồi dào và cũng rất giàu chất béo không bão hòa đơn.

Mẹ bầu cần bổ sung khoảng 60 mcg selen một ngày. Đập nhuyễn một nhúm hạt quả hạch Brazil với rau thơm, tỏi, dầu ô liu và vỏ chanh Brazil tạo thành hỗn hợp gia vị và dùng để rải đều lên khắp món bông cải xanh hấp. Mẹ sẽ có một món ăn ngon và bổ dưỡng.

7. Đậu phộng – Giàu vitamin E
Đậu phộng là thực phẩm ăn nhẹ tuyệt vời trong thời kỳ mang thai, cực kỳ giàu protein, niacin, chất béo không bão hòa đơn và folate. Lượng vitamin E cao trong đậu phộng giúp hỗ trợ DHA và bảo vệ màng tế bào não. Mẹ nên chọn đậu phộng rang không ướp muối hoặc đậu phộng tự nhiên với lớp ngoài cùng còn nguyên vẹn để duy trì các chất chống oxy hóa.

Trong một ngày, lượng vitamin E mẹ cần bổ sung là 3 mg, tương đương với một khẩu phần bơ đậu phộng tự nhiên (không có thêm dầu). Rải bơ đậu phộng tự nhiên lên bánh yến mạch như một món ăn nhẹ tiện lợi và ngon miệng sẽ cung cấp cho mẹ đầy đủ vitamin E cần thiết.
8. Hạt bí ngô – Giàu kẽm
Hạt bí ngô là một nguồn tự nhiên chứa kẽm xuất sắc, quan trọng cho việc xây dựng cấu trúc não và kích hoạt các khu vực của não tiếp nhận và xử lý thông tin. Kẽm tập trung ở lớp mỏng tiếp giáp với vỏ, vì vậy các mẹ bầu nên ăn khi chưa bóc vỏ nhé.

7mg kẽm một ngày vừa đủ cho mẹ bầu có sức khỏe tốt trong thời kỳ mang thai. Đối với hạt bí ngô, mẹ nên đem rang lúc hạt còn chưa bóc vỏ để giữ được lượng kẽm cao nhất, khoảng 10 g kẽm trên 100g hạt. Đây cũng là món ăn nhẹt tuyệt vời cho các mẹ trong giai đoạn này, hoặc đem trộn chúng với rau lá xanh để làm nước sốt pesto cho mì ống.

9. Khoai lang – Giàu beta carotene
Beta carotene được chuyển đổi bởi cơ thể thành vitamin A, là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh trung ương của thai nhi.

Theo các bác sĩ, mẹ bầu nên bổ sung một lượng 700 mcg. Một củ khoai tây kích cỡ vừa sẽ cung cấp đủ vừa mức quy định trên. Chú ý chọn mua khoai lang có thịt màu cam sẽ có nồng độ beta carotene cao nhất. Đem nướng toàn bộ khoảng 30 phút, ăn kèm với bơ và nhớ ăn cả vỏ nhé.

10.  Bơ – Giàu axit béo không bão hòa đơn
Chất béo chiếm khoảng 60% bộ não đang phát triển. Quả bơ là thực phẩm chứa hàm lượng axit oleic cao giúp tạo ra và duy trì myelin, một lớp phủ bảo vệ có mỡ xung quanh các dây thần kinh trong hệ thần kinh trung ương.

Để sinh em bé khỏe mạnh, 25-35% lượng calo hằng ngày của mẹ nên đến từ chất béo, chất béo không bão hòa đơn lý tưởng. Gọt vỏ và thêm vào món salad hoặc cắt thành các lát bánh mì. Ngoài ra, đánh nhuyễn 3 trái bơ với một quả cà chua, nước chanh và một củ hành tây nhỏ tạo thành sốt trái bơ, ngon miệng và cực bổ dưỡng.

Với 10 siêu thực phẩm này, hi vọng mẹ sẽ biết cách lên menu mỗi ngày cho mình và bé thêm khỏe mạnh, thông minh nhé.
Babymart.vn tổng hợp

Bình luận