Dấu hiệu chuẩn bị sinh: Cơn co thắt chuyển dạ cảm giác như thế nào?

Mẹ bầu sẽ cảm thấy thế nào khi các cơn co thắt chuyển dạ bắt đầu? Hãy cùng tìm hiểu về một trong những dấu hiệu chuẩn bị sinh này nhé.

Hầu hết các mẹ bầu đều sẽ đề cao cảnh giác với các cơn co thắt chuyển dạ khi ngày sinh đang gần kề. Vậy cảm giác chính xác khi xảy ra các cơn co thắt chuyển dạ là như thế nào? Theo các chuyên, cảm giác này khó để mô tả chính xác và có sự khác biệt chút ít ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, vẫn có một số gợi ý về cảm giác khi các cơn co thắt chuyển dạ thật sự xảy ra là gì.

Dấu hiệu chuẩn bị sinh: Cơn co thắt chuyển dạ cảm giác như thế nào?
- Các cơn co thắt chuyển dạ có thể sẽ có cảm giác như đau bụng kinh và trở nên ngày càng tồi tệ hơn.

- Mẹ sẽ cảm thấy tử cung đang thắt chặt lại: Các cơn co thắt dữ dội này giúp đẩy bé xuống đúng vị trí và chuẩn bị bước ra thế giới mới, vì vậy mẹ có thể sẽ cảm thấy các cơ xung quanh co cứng lại. Co thắt chuyển dạ được xem là một cơn chuột rút lớn bởi vì lúc này toàn bộ tử cung đang thực hiện động tác co bóp. Mẹ sẽ cảm thấy khó chịu ở bất cứ nơi đâu cơ co bóp, thường sẽ xuất hiện ở các vùng như trong bụng, dọc bên phải hoặc bên trái, và sau lưng.

- Các cơn co thắt có thể gây ra cảm giác như đau bụng đầy hơi: Các cơn đau bụng đầy hơi dữ dội thường là điểm khác nhau rõ ràng nhất giữa các mẹ bầu. Nếu mẹ cảm thấy đau bụng kiểu đầy hơi mà không thuyên giảm sau khi tắm xong, đó có thể là cơn đau chuyển dạ thật sự, tức là đã đến lúc mẹ nên cấp tốc nhập viện.

- Chuyển dạ thật sự có thể gây ra cơn đau lưng cho các mẹ: Nếu bé đang đối mặt với việc đi vào đường sinh, áp lực của hộp sọ bé lên dây thần kinh của lưng mẹ có thể dẫn đến các cơn đau lạ thường cho mẹ. Mẹ có thể cảm thấy sự thắt chặt và co thắt cùng với cơn đau lưng. Điều này có thể là do vị trí của bé đang nằm trong bụng mẹ, hoặc đôi khi chỉ là cách mẹ bầu đón nhận cơn đau.

- Sự thay đổi về cường độ của các cơn co thắt là dấu hiệu chắc chắn mẹ sắp sinh: Nếu mẹ vẫn không chắc chắn liệu bé có thực sự sắp chào đời, hãy theo dõi cường độ của các cơn co thắt. Nếu các cơn co thắt không chịu biến mất, và cách nhau gần hơn, diễn ra lâu hơn với cường độ mạnh hơn, chắc chắn đó là dấu hiệu chuẩn bị sinh thực sự. Điều đó có nghĩa một thiên thần nhí sắp sửa bước vào thế giới của mẹ rồi đó!

Hiểu biết rõ ràng hơn về các cơn co thắt - một trong những dấu hiệu chuẩn bị sinh khá chuẩn, sẽ giúp mẹ vững vàng hơn và tránh được những nhầm lẫn giữa co thắt thật và cơn gò sinh lý.
Chúc mẹ có cuộc vượt cạn thành công!
Babymart.vn tổng hợp

Bình luận