Mặc quần áo đúng cách cho bé ngủ ngon và an toàn

Mặc quần áo cho bé đúng cách vào buổi đêm có thể tạo cho bé thoải mái và ngủ ngon hơn. Học viện Nhi khoa Mỹ đã đưa ra một số lời khuyên về việc mặc quần áo đúng cách cho bé ngủ ngon và an toàn vào buổi đêm nhằm làm giảm nguy cơ đột tử lúc ngủ thường xảy ra với các bé sơ sinh dưới 1 tuổi.


Những thứ cần cho giấc ngủ của bé:
- Quần áo ngủ (Sleep wear)
- Túi ngủ (Sleep-bag)
- Tất chân, bao tay
1. Chọn quần áo ngủ vừa vặn với bé
Điều quan trọng cho giấc ngủ an toàn của bé là chọn quần áo ngủ vừa  vặn với bé, không quá rộng vùng cổ, cánh tay và chân, đồng thời không gây nguy cơ quần áo phủ lên mặt bé. Mẹ nên chọn quần áo ngủ một mảnh có khóa kéo ở đằng trước, hoặc áo sơ mi kèm quần ngủ và nối với nhau bằng khóa kéo ở vùng eo. Có thể xem xét đến túi ngủ vừa vặn với cổ tay và cổ, đặc biệt là không có mũ vì có thể tăng nguy cơ bị nghẹt thở cho bé.

2. Chọn quần áo ngủ có trọng lượng nhẹ
Chọn quần áo ngủ có trọng lượng nhẹ và không khiến bé trở nên quá nóng. Xem xét cho bé mặc nhiều lớp để có thể cởi bỏ dễ dàng nếu quá nóng. Mẹ có thể mặc một bodysuit một mảnh cho bé, hoặc onesie, trước khi mặc quần áo ngủ vào. Mang tất chân vào cho bé và cởi ra nếu bé cảm thấy nóng quá.

3. Dùng túi ngủ
Cởi túi ngủ và đặt lên một bề mặt bằng phẳng. Đặt trẻ nằm trên đầu trên của túi ngủ và nhẹ nhàng kéo tay và chân bé vào vị trí thích hợp. Khóa túi ngủ cẩn thận và đảm bảo túi ngủ không vượt lên mặt bé. Đừng quên mang bao tay cho bé để ngăn bé tự cào vào mặt mình nhé!

Mẹo cho mẹ:
Một nguyên tắc quan trọng để mặc đồ đúng cách và an toàn cho giấc ngủ của bé là luôn mặc đồ cho bé phù hợp với nhiệt độ. Khi thời tiết lạnh, hãy mặc cho bé nhiều lớp để giữ ấm cơ thể. Các lớp này có thể được cởi bỏ đễ dàng nếu bé cảm thấy nóng. Túi ngủ là đồ ngủ một mảnh trông giống như một cái túi với hai cánh tay. Mẹ nên cân nhắc đến việc sử dụng túi ngủ cho bé nếu mẹ lo ngại vấn đề dùng chăn mền đắp bé lúc ngủ vào buổi đêm sẽ gây ra một số rủi ro không đáng có.
Chúc bé luôn khỏe mạnh!
Babymart.vn

Bình luận