Đây là 11 việc mẹ bầu cần chuẩn bị trước khi sinh em bé (Phần 2)

Để chuẩn bị cho sự ra đời của bé yêu một cách chu toàn nhất, đây là các việc mẹ bầu cần chuẩn bị trước khi sinh em bé.

6. Mua sắm cho bé yêu
Trước quý thứ hai của thai kỳ, có thể mẹ đã bắt đầu mơ về màu tường cho gian phòng bé bé xinh xinh của bé yêu và lắng nghe những bố mẹ khác bàn về những chiếc xe đẩy. Đây là thời điểm thích hợp để lên danh sách các đồ dùng cần thiết cho bé sơ sinh và đi mua cùng chồng. Đồ sơ sinh cho bé có vô số các món cần thiết, bố mẹ nên tranh thủ mua sớm càng tốt để có sự chọn lựa kỹ càng hơn cho bé yêu nhé.

7. Mua đồ mới
Phụ nữ mang bầu có người cực kỳ yêu thích thời trang dù là thời trang bầu bì, còn có người lại luôn cố tình tránh né vì tự ti với thân hình hiện tại của mình. Dù thuộc loại nào, hầu hết phụ nữ đều không cần quần áo mang thai cho đến ba tháng thứ hai của họ, là lúc bụng mẹ bắt đầu to hơn. Nhiều mẹ bầu chia sẻ, khi sinh con lần đầu tiên họ không màng đến quân áo mang thai, nhưng đến khi sinh con lần hai, các mẹ bắt đầu sốt sắng đi mua sắm quần áo mang bầu ngay, không phải vì họ cần mà vì họ thích!

8. Lắp ghế ngồi xe ô tô/ Ghế ngồi xe máy
Việc lắp ghế ngồi xe ô tô/ Ghế ngồi xe máy nghe có vẻ là chuyện đơn giản, nhưng thực tế có hơn 80% ghế ngồi xe ô tô/ xe máy bị lắp sai. Hãy thử lắp vài lần trước khi nhờ đến sự hỗ trợ của cơ sở sản xuất nhé.

9. Hẹn hò cùng chồng
Bố và mẹ nên tranh thủ lên kế hoạch về những buổi hẹn hò trước khi bé yêu chào đời. Đừng nghĩ rằng khi bé đã rời khỏi bụng mẹ, mẹ có thể dễ dàng làm những gì mình thích, bao gồm cả hẹn hò với chồng. Một khi bé đã ra đời, những buổi đi chơi, hẹn hò của mẹ sẽ bao gồm cả những câu hỏi: Bé con có khóc không? Bé có đói bụng không? Bé có gặp vấn đề gì không?... Hàng tá câu hỏi quay quanh trong buổi hẹn hò của hai vợ chồng thật không phải điều hay ho đúng không?!

10. Xin nghỉ thai sản 
Hầu hết phụ nữ có thể làm việc an toàn đến gần cuối ngày sinh, nhưng nhớ phải luôn được sự cho phép và kiểm tra của bác sĩ. Một số mẹ vẫn đi làm cho đến ngày họ lâm bồn vì mong muốn dành nhiều thời gian sau khi sinh bên bé yêu hơn. Nếu mẹ không gặp áp lực thời gian, sẽ tốt hơn nếu mẹ xin nghỉ một tuần trước ngày sinh nhé.

11. Đặt tên cho con
Có nhiều cặp đôi đã bắt đầu nghĩ đến việc đặt tên cho đứa con sau này của họ khi vẫn còn hẹn họ, tuy nhiên cũng có những cặp cha mẹ vẫn chưa nhất trí được việc đặt tên con khi bé đã ra đời được 2 ngày. Nếu việc đặt tên cho con là không dễ, hãy tranh thủ liệt kê ra một danh sách các tên hay muốn đặt cho bé từ giữa ba tháng cuối trước khi sinh. Đây là thời điểm thích hợp cho việc đặt tên con.

Chúc mẹ vượt cạn thành công với sự chuẩn bị đầy đủ các việc cần hoàn tất chuẩn bị trước khi sinh em bé này!
Babymart.vn

Bình luận