7 cách đơn giản khơi nguồn tiềm năng sáng tạo của trẻ

8 cách đơn giản khơi nguồn tiềm năng sáng tạo của trẻ dưới đây các bậc phụ huynh nên ghi nhớ để giúp con nâng cao trí tưởng tượng và phát triển trí não vượt trội. Bởi ở trẻ nếu được kích thích và chỉ dạy bằng dụng cụ thực tế, đồ chơi thú vị hoặc những câu chuyện bắt tai cũng đủ làm “mồi nhử” cho trí tưởng tượng, sáng tạo bay cao của chúng. Dưới đây là những bí quyết dành cho phụ huynh để giúp con phát huy tiềm năng sáng tạo.

7 cách đơn giản khơi nguồn tiềm năng sáng tạo của trẻ

1. Đối với những trẻ thích hội họa, mẹ cứ cho con những tờ giấy trắng để chúng tự do vẽ ra những gì bé nghĩ, hoặc nhìn thấy được. Sau đó, bố/mẹ hãy photocopy những mẫu giấy bé vẽ rồi đóng lại thành 1 quyển tập tô và dạy chúng cách tô màu. Như thế bé sẽ có những quyển sách tô màu của bản thân tự tạo, dần dần kỹ năng vẽ, tô màu và óc sáng tạo của trẻ ngày càng được nâng cao theo thời gian.
2. Khi thực hiện một điều gì đó nhưng bị thiếu dụng cụ, thay vì cuống cuồng đi kiếm tìm vật dụng còn thiếu thì phụ huynh hãy để trẻ suy nghĩ hoặc gợi ý cách giải quyết vấn đề bằng phương pháp khác. Ví dụ: Bé cần màu hồng để tô bông hoa nhưng trong hộp bút màu không có màu hồng, lúc này mẹ hãy gợi ý cho bé tô màu khác cho bông hoa đó hoặc phối màu đỏ và trắng sẽ ra màu hồng.
7 cách đơn giản khơi nguồn tiềm năng sáng tạo của trẻ
3. Dành thời gian nói chuyện, thảo luận một vấn đề gì đó và cùng con tham gia các hoạt động vui chơi thông qua các trò chơi hoặc đồ chơi thú vị, vui nhộn nhằm kích thích tư duy sáng tạo của con phát triển như tìm chữ có chứa chữ A, B, C, D,…thông qua các vật dụng gia đình, xây lâu đài bằng đồ chơi xếp hình,…
7 cách đơn giản khơi nguồn tiềm năng sáng tạo của trẻ
4. Dành thời gian kể cho trẻ nghe những câu chuyện thật hấp dẫn, đến đoạn cao trào bố mẹ hãy dừng lại và hỏi bé chuyện gì sẽ xảy ra, cách giải quyết vấn đề như thế nào hoặc yêu cầu con tự suy nghĩ ra đoạn tiếp theo theo ý chúng.
5. Cùng con xem một chương trình nào đó trên ti vi, sau đó hãy hỏi bé một số câu hỏi liên quan đến chương trình vừa xem, và cũng có thể hỏi về diễn biến diễn ra như thế nào. Có thể, phụ huynh sẽ bất ngờ với những quan sát chi tiết và kỹ lưỡng của bé.
6. Hãy tặng cho trẻ 1 cuốn sổ tay thật xinh xắn hợp với sở thích của chúng để kích thích ham muốn ghi chép. Bố mẹ có thể yêu cầu con ghi chép ra những ý tưởng sáng tạo của bé vào quyển sổ ấy và dành cho chúng những lời nhận xét thực tế, động viên và khuyến khích con phát huy nhiều hơn nữa.
7 cách đơn giản khơi nguồn tiềm năng sáng tạo của trẻ
7. Đừng la mắng hay cản trở mà hãy để trẻ tự do làm bất cứ điều thú vị nào mà chúng muốn để phát triển những ý tưởng đang hiện ra trong óc bé. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên dành thời gian nghe nhạc cùng con cũng là cách hay để tạo cảm hứng cho đam mê sáng tạo của bé. 
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận