Bí quyết dạy con thông minh từ khi sơ sinh

Bí quyết dạy con thông minh từ khi sơ sinh như cho trẻ bú sữa mẹ càng lâu càng tốt, hạn chế tiếp xúc với smartphone công nghệ, trò chuyện với con, để bé được thân thiết với bố,… Đây là những phương pháp dạy con thông minh ngay từ giai đoạn sơ sinh khá đơn giản nhưng ít phụ huynh nào biết và áp dụng.

Mặc dù trí não của trẻ sơ sinh còn khá non nớt, chưa thể nhận thức được thế giới xung quanh nhưng hãy dùng sự khéo léo của mình, phụ huynh vẫn có thể giúp bé phát triển trí não và trí thông minh của bé theo những bí quyết đơn giản dưới đây:
Cho trẻ bú sữa mẹ càng lâu càng tốt
Bí quyết dạy con thông minh từ khi sơ sinh
Theo các nhà khoa học chứng mình, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý giá đối với trẻ sơ sinh và khuyến khích mẹ cho trẻ bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu, nếu có thể kéo dài càng lâu càng tốt. Bởi trong thành phần của sữa mẹ ngoài chứa những dưỡng chất nâng cao sức đề kháng và miễn dịch cho trẻ cũng còn rất giàu DHA giúp hệ thần kinh phát khỏe mạng và phát triển trí não vượt trội. So với những đứa trẻ bình thường khác, thì trẻ bú sữa mẹ đầy đủ sẽ có một trí não thông minh hơn, điều này đã được khoa học chứng minh.
Cho bé nghe nhạc
Bí quyết dạy con thông minh từ khi sơ sinh
Cũng theo kết quả của các nhà nghiên cứu, âm nhạc có khả năng giúp thai nhi và trẻ sơ sinh phát triển trí não rất hiệu quả. Âm nhạc có khả năng giúp trẻ tạo ra nhiều nếp nhăn ở tế bào não, đặc biệt là ở khu vực tư duy và sáng tạo, đồng thời kích thích sản sinh ra hooc môn endorphin (hooc môn hạnh phúc) giúp bé cảm thấy vui vẻ, hưng phấn, thúc đẩy nảy sinh nhiều ý tưởng mới lạ.
Hạn chế để trẻ khóc nhiều
Trẻ khóc, điều này thể hiện bé đang bị stress. Stress chính là nguyên nhân sản sinh ra độc chất lấp đầy bộ não, đồng thời tiêu diệt các tế bào thần kinh khiến cho trí thông minh bị giảm sút. Chính vì vậy, phụ huynh hãy luôn mang đến cho trẻ sơ sinh cảm giác an toàn, chăm sóc và bảo vệ chúng tránh bị bệnh tật đéo bám để bé luôn trong tinh thần thoải mái, cười nhiều, khỏe mạnh.
Không cho bé tiếp xúc với smartphone, máy tính
Đừng nghĩ rằng sớm biết sử dụng smartphone, máy tính là trẻ thông minh. Thât ra những món đồ công nghệ này đang khiến cho trẻ trở nên thụ động hơn. Sóng wifi phát ra từ đồ công nghệ phát ra sẽ khiến não bộ của trẻ giảm hoạt động, giảm sút trí nhớ và cản trở sự tăng trưởng. Vì vậy, thay vì sử dụng các món đồ chơi công nghệ, phụ huynh hãy cho bé phát triển trí não với những món đồ chơi thông minh vừa giúp bé được giải trí vừa mang tính chất giáo dục cao, thúc đẩy tư duy và nhận thức phát triển.
Thường xuyên trò chuyện với bé
Bí quyết dạy con thông minh từ khi sơ sinh
Đừng nghĩ rằng trẻ không biết nói và không hiểu những gì mình nói mà không nói chuyện với trẻ. Phụ huynh có biết rằng, nói chuyện, tâm sự và hát hò với trẻ sơ sinh chính là giải pháp hữu hiệu giúp bé sớm phát triển ngôn ngữ, cảm nhận được tình yêu thương ấm áp từ bố mẹ. Điều này chính là những nhân tố giúp trí thông minh của bé phát triển vượt trội. Khi nói chuyện với trẻ sơ sinh, phụ huynh nên nhìn thẳng vào mắt con, biểu cảm chân thực những gì mình đang nói, đồng thời nhiệt tình trả lời những phản ứng đáp lại của bé.
Bố hãy thân thiết với trẻ
Khoa học đã phát hiện ra một điều vô cùng thú vị về một trong những bí quyết giúp phát triển trí não cho trẻ sơ sinh, đó chính là để cho bé thân thiết với bố. Bố quan tâm chăm sóc, tâm sự nhiều với con sẽ có xu hướng giúp não trẻ phát triển, tăng cường trí thông minh, nuôi dưỡng tình cảm bố con mật thiết. Vì thế, các ông bố đừng nên đẩy cho mẹ mà hãy dành nhiều thời gian chăm sóc và chơi với trẻ để con lớn lên thông minh, xây dựng tinh thần tích cực.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận