6 tuyệt chiêu giúp trẻ dưới 1 tuổi nhanh biết nói

6 tuyệt chiêu giúp trẻ dưới 1 tuổi nhanh biết nói như hãy trò chuyện, hát và kể chuyện thật nhiều với bé, dạy con học từ bằng những hình ảnh sinh động, giúp bé gọi tên vật dụng xung quanh,… Đây đều là những phương pháp đơn giản dễ thực hiện mà bất kỳ phụ huynh nào cũng có thể thực hiện nhằm giúp con yêu nhanh biết nói. Các ông bố bà mẹ hãy tận dụng thời gian rãnh của mình để thực hiện những hoạt động này thật thường xuyên mỗi ngày.

Dạy trẻ học từ bằng hình ảnh thật bắt mắt, sinh động
Trẻ nhỏ rất thích ngằm nhìn vào những bức tranh, vật dụng có nhiều màu sắc bắt mắt và sinh động. Do vậy, mẹ hãy đặt quanh nhà một vài bức tranh phong cảnh, đồ vật, động vật,… thật đẹp cho bé ngắm mỗi ngày. Mỗi lần ngắm, bố hoặc mẹ hãy ở bên cạnh bé và thường giúp chúng gọi tên những sự vật trong tranh. Như vậy sẽ giúp bé rất nhanh biết nói và tăng thêm vốn từ.
Cho trẻ cùng làm việc nhà
9 tuyệt chiêu giúp trẻ dưới 1 tuổi nhanh biết nói
Mặc dù trẻ chưa có khả năng làm việc nhà, nhưng mẹ đừng sợ vướng tay vướng chân mà hãy cho bé theo mỗi khi làm việc nhà như làu sàn, nấu ăn, cắm hoa,… Những lúc như thế mẹ có thể dạy con về các loại đồ ăn thức uống, rau củ quả, các loại hoa, bát, đĩa,…
Gọi tên mọi vật
Phụ huynh hãy tận dụng mọi vật dụng xung quanh bé để gọi tên đồ chơi, thức ăn, con vật,… và giúp chúng tập nói theo. Lúc đầu có thể bé không nói đươc, như lâu ngày thì bé cũng sẽ phát âm được và nhớ rất lâu những hình ảnh, sự vật mà chúng gọi tên, giúp trẻ sớm nhận thức về mọi thứ xung quanh mình.
Thường xuyên trò chuyện với trẻ
9 tuyệt chiêu giúp trẻ dưới 1 tuổi nhanh biết nói
Trò chuyện thật nhiều với bé là việc mà bố và mẹ nên thường xuyên làm ngay từ lúc bé mới chào đời. Hãy thường thường xuyên kể cho con nghe những việc xảy ra hằng ngày trong cuộc sống, hoặc nhắn nhủ cho bé những việc gì nên làm khi lớn lên,… Bên cạnh đó, mẹ cũng nên thường xuyên đọc sách, báo, thơ, đồng dao và hát cho bé nghe. Mặc dù bé nghe không hiểu những vẫn có thể phản ứng lại, giúp bé sớm phát triển ngôn ngữ.
Lắng nghe trẻ nói
Mặc dù những lới ú ớ của bé nghe không hiểu nhưng bố mẹ hãy cứ lắng nghe và chú ý đáp lời, nhìn thẳng vào mắt bé để tạo sự liên kết ngôn từ với bé để khuyến khích chúng nói thật nhiều. Điều này sẽ tạo cho bé sự hứng thú và thích nói chuyện nhiều hơn, hào hứng tập nói sớm.
Giúp trẻ mở rộng vốn từ
Khi thấy trẻ đang cốc gắng tập nói một từ nào đó, mẹ hãy giúp bé phát âm cho thật tròn chữ, sau đó gợi ý chúng ghép từ đó với cụm từ, câu nói dài hơn, hoặc giải thích cho bé hiểu về ý nghĩa của từ đang nói. Điều này sẽ giúp bé tăng vốn từ vựng để giao tiếp rất nhanh chóng.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận