8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ

Vào các dịp lễ tết, các bậc phụ huynh luôn trăn trở, suy nghĩ chọn quà tặng sao cho thật ý nghĩa và phù hợp với sở thích của trẻ. Nhưng giờ đây không cần phải đau đầu về việc chọn quà nữa bởi đối với trẻ nhỏ, những món đồ chơi mà bố mẹ tặng sẽ được coi như những “người bạn thân” cùng bé chơi đùa, chia sẻ hàng ngày. Ngoài ra, đồ chơi còn là phương tiện giúp bé phát triển các kỹ năng học hỏi và khám phá về thế giới.
 8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ
Dưới đây là những gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ:
 
Đồ chơi kích thích vận động cho bé
8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ 
Xe lắc vận động cho bé
Những món đồ chơi kích thích vận động thích hợp dành tặng các bé như: xe lắc, xe chòi chân, xe đạp hay giày trượt, rất thích hợp cho bé vui chơi trong thời gian hè. Với những món đồ chơi này, bé có thể vui chơi cùng bạn bè, cùng trải nghiệm những điều thú vị chưa biết, tăng khả năng giao tiếp, hoạt bát trong mọi hoạt động,... Sau khi chơi, bé sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, tăng cường sức đề kháng ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn.
 
Chiếc ghế ngộ nghĩnh
 8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ
Có tạo hình của những con vật đáng yêu, chiếc ghế được làm bằng vải mềm mịn chắc chắn sẽ khiến bé rất hứng thú với người bạn mới đáng yêu và mền mại này. Món đồ chơi này hợp với cả bé trai và bé gái. Mang thiết kế của nhiều loại động vật dễ thương, ngộ nghĩnh như gà, thỏ, ngựa,... chiếc nghế này không chỉ là đồ chơi yêu thích mà còn giúp bé nhận biết hình dáng con vật, màu sắc,... và có công dụng tô thêm nét đẹp tươi mới cho ngôi nhà của bạn.
Món đồ vừa học vừa chơi
 8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ
Bộ tìm chữ cái tiếng Anh
Những món quà giúp bé vừa học vừa chơi thực sự rất hữu ích đối với trẻ, phương pháp này giúp bé học tập tốt, nhớ lâu hơn trong tinh thần thoải mái, không bị gò bó hay ép buộc. Đây được xem là những món đồ chơi thông minh được rất nhiều phụ huynh áp dụng để dạy con học tập sớm.
 
Những món quà vừa học vừa chơi thích hợp cho các bé đó là sách hay đĩa Tiếng Anh, các loại đồ chơi rau củ quả, đồ vật trong nhà có tên tiếng Việt và tiếng Anh…Những món đồ chơi công nghệ hỗ trợ bé học chữ cái, cách phát âm cũng là món quà thích hợp dành tặng bé trong dịp quốc tế thiếu nhi này.
 
Đồ chơi dân gian
 8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ
Trong xã hội hiện đại, rất nhiều bé không có khái niệm gì về các trò chơi dân gian vì con mải mê đắm mình trong các thiết bị chơi điện tử hiện đại. Các mẹ hãy giới thiệu và chỉ cho bé các trò chơi dân gian, nhưng có thể biến tấu đi một chút cho phù hợp và thú vị hơn. Ví dụ như trò chơi lò cò, các mẹ có thể làm và tặng bé một tấm thảm sặc sỡ sắc màu vẽ các con số bên trên. Những trò chơi vận động như vậy còn rất tốt để bé rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra có thể mua con bộ đồ chơi ô ăn quan, bộ đồ chơi nấu ăn…
Quà kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo
 8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ
Bộ đồ nghề sửa chữa
Các món đồ chơi như bộ đồ nấu ăn, trò chơi trang điểm thích hợp làm đồ chơi cho bé gái. Những món đồ như bộ dụng cụ sửa chữa, trồng cây thích hợp hơn đối với bé trai. Nhưng dù là bé trai hay bé gái thì những món đồ kích thích con sáng tạo, học hỏi và phát triển tư duy, rèn luyện tính kiên nhẫn thì mẹ nên lưu ý và lựa chọn cho bé yêu của mình.
 
Bể bơi bơm hơi
 8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ
Nếu mẹ chưa thể cho bé đi biển mùa hè này hoặc không muốn cho con ra bể bơi đông người và chất lượng nước không đảm bảo thì một chiếc bể bơi bơm hơi sẽ là một món quà tuyệt vời cho bé. Đây cũng được xem là món quà rất thích hợp cho trẻ trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.
 
Bộ dụng cụ đồ dùng đồng màu
8 gợi ý đồ chơi thú vị làm quà cho trẻ 
Các bé sẽ vô cùng thích thú khi tất cả những dụng cụ cần thiết cho học tập, giải trí hàng ngày của mình đều là một màu. Ví dụ như bé có thể chọn màu tím, màu hồng, màu xanh hoặc những bé trai cá tính có thể chọn màu đen cho bộ đồ dùng của mình. Các bé sẽ vô cùng thích thú khi tất cả những dụng cụ cần thiết cho học tập, giải trí hàng ngày của mình đều là một màu.
 
Bố mẹ có thể mua chọn mua cho con  cả một bộ bao gồm: Bút, sách, tẩy, thước kẻ, máy tính, bảng, phấn, tai nghe nhạc, máy nghe nhạc, túi đi học, bình uống nước…. hoặc chọn mua từng sản phẩm. Ví dụ căn phòng của bé đang là màu hồng rồi thì toàn bộ dụng cụ học tập và đồ dùng hàng ngày của bé cũng màu hồng nữa thì chắc chắn bé sẽ vô cùng thích thú. Đây vừa là món quà cho bé nhân ngày 1/6 vừa là lời động viên nhắc nhở bé học hành tiến bộ và chăm chỉ hơn.
 
Đồ chơi điện tử
 
Có rất nhiều món quà phù hợp với việc “nghịch ngợm” của các em. Các đồ chơi điện tử như xe hơi điều khiển, máy bay, đĩa phim hoạt hình... là những món quà mà hầu hết các nhóc nam đều thích mê mà giá cả cũng phù hợp với túi tiền của chúng mình.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận