7 bài tập giảm cân 10 phút tại nhà cho các mẹ bận rộn

Giảm cân sau sinh luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của các mẹ sau sinh, đặc biệt các mẹ quá bận rộn và không có nhiều thời gian để tập thể dục. Nếu chỉ có 10 phút, bạn vẫn có thể tiến hành một số bài tập và hiệu quả giảm cân không hề thua kém bất kỳ bài tập nào. Dưới đây là bài tập 10 phút tại nhà cho các mẹ sau sinh!

Với các bài tập này, mẹ nên tập thay phiên nhau, ba lần một tuần. Sau vài tuần, bạn sẽ thấy khỏe khoắn và thon gọn hơn.

1. Chair Dips

Ngồi ngoài cạnh của một chiếc ghế được đặt vững chắc, bàn tay để cạnh hông. Trượt mông ra khỏi cạnh ghế và chống khuỷu tay một góc 90 độ. Đảm bảo giữ lưng gần với ghế, sau đó đẩy lưng lên cao. Thực hiện từ 10 đến 12 lần.

2. Chair Squats

Đứng trước ghế, hai chân cách bằng vai, ngón chân hướng về phía trước. Ngả người về phía trước một chút. Sau đó, co đầu gối, ngồi hờ trên ghế, rồi đứng dậy. Giữ trọng lượng trên gót chân. Thực hiện từ 10 đến 12 lần.

3. Butterfly ads

Nằm ngửa trên sàn và áp hai lòng bàn chân vào nhau. Thư giãn đầu gối hai bên. Đặt hai tay sau đầu, khuỷu tay chĩa ra ngoài. Siết bụng, nâng ngực và vai lên khỏi sàn, sau đó thả lỏng về vị trí ban đầu. Thực hiện từ 10 đến 12 lần.

4. Oblique Crunches

Nằm ngửa trên sàn, hai đầu gối co lại. Vắt mắt cá chân trái qua đầu gối chân phải. Đặt tay phải ra sau đầu và nâng vai phải về phía đầu gối trái. Sau đó thả lỏng. Thực hiện từ 10 đến 12 lần, sau đó đổi bên.

5. Modified Push-Ups

Hạ cả hai tay và hai chân xuống sàn, đầu gối chụm vào nhau. Đi hai bàn tay ra xa và nâng chân lên, di chuyển bàn tay từ từ ra rộng hơn ngực. Đầu, cổ, lưng và mông nằm trên một đường thẳng. Siết cơ bụng, cong khuỷu tay và hạ ngực xuống sàn. Thực hiện từ 10 đến 12 lần.

6. Standing Hip Extension

Đứng hai chân rộng bằng hông. Chuyển trọng lượng sang chân phải và mở chân trái ra sau, sau đó nâng và hạ chân trái xuống, kết hợp ép cơ mông. Sử dụng ghế để tạo thế cân bằng. Thực hiện từ 10 đến 12 lần, sau đó đổi chân.

7. Step-Ups

Đặt toàn bộ chân phải lên bậc cầu thang hoặc một một bục vững chắc, rồi bước chân trái theo sau. Sau đó, bước xuống bằng chân trái, tiếp sau là chân phải. Thực hiện 12 lần, giữ cao ngực, rồi chuyển bên và lặp lại. Khi khỏe hơn, hãy thử bước lên bước xuống với tạ nhé.

Chúc mẹ giảm cân sau sinh thành công!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận