Lời khuyên của chuyên gia về giảm cân sau sinh cho mẹ

Giảm cân sau sinh luôn là vấn đề được đông đảo các mẹ dành nhiều sự quan tâm đặc biệt. Và tất nhiên đây không phải là công việc dễ dàng. Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia về giảm cân sau sinh nhằm giúp các mẹ có cái nhìn đúng đắn về công cuộc làm đẹp này.

1. Nuôi con không có nghĩa phải ăn cho hai người

Nếu đang nuôi con và cho con bú, tất nhiên bạn sẽ cần thêm calo, nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải ăn gấp đôi bình thường. Theo chuyên gia dinh dưỡng Jo-Ann Heslin, bạn nên xin ý kiến bác sĩ về lượng calo cần thiết để duy trì trọng lượng tối ưu của mình, sau đó thêm 500 calo/ngày khi cho con bú. Khi dừng cho con bú, hãy hỏi bác sĩ về lượng calo cần dùng để đạt được mục tiêu giảm cân sau sinh.

2. Di chuyển và vận động

Nếu muốn giảm cân và trông đẹp hơn, bạn cần đưa thể dục vào cuộc sống của mình. Theo chuyên gia dinh dưỡng Martha Walls của Weight Watchers International, "Việc cắt giảm thức ăn mà không tập thể dục sẽ khiến bạn mất khối lượng cơ, do đó bạn cần kết hợp chế độ ăn uống với tập thể dục, sẽ tốt hơn cho kế hoạch giảm cân lâu dài của bạn." Ngoài ra, mẹ sau sinh cũng cần xem đi bộ như một hình thức tập luyện sau sinh tuyệt vời bởi vì đây là loại vận động vừa hiệu quả vừa tiện lợi bởi vì bạn có thể tập cùng với bé.


3. Trò chuyện với bạn bè


Để kế hoạch giảm cân sau sinh hiệu quả hơn, lời khuyên cho các mẹ là nên tham gia vào các nhóm hoặc tìm một bà mẹ mới như mình để cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ, nói chuyện về mọi vấn đề sau sinh... Việc này vừa giúp bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu ích vừa tạo không khí vui vẻ cũng như động lực giúp bạn nâng cao quyết tâm hơn.

4. Lựa chọn đồ ăn nhanh thông minh

Chăm sóc bé đòi hỏi nhiều công sức của các mẹ, do đó thông thường các mẹ sẽ rất mau đói. Nếu muốn giảm cân thành công, điều quan trọng không kém là bạn cần lựa chọn thức ăn nhanh thật thông minh. 

Nếu việc cắt trái cây chiếm quá nhiều thời gian, hãy thử các chén trái cây đóng gói sẵn. Một số loại thức ăn nhanh tốt khác bao gồm bỏng ngô, sữa chua hoặc các loại trái cây và rau quả có sẵn như nho, chuối, cherry, cà chua và cà rốt. Ngũ cốc khô cũng là một loại đồ ăn nhanh tuyệt vời bởi vì nó làm thỏa mãn sở thích đồ ngọt của bạn, ngoài ra còn được bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng các bà mẹ đang cho con bú đều cần.

5. Kiên nhẫn

Giảm cân là cần thiết nhưng bạn không nên ép mình giảm cân quá nhanh bởi vì có thể làm cản trở sự sản xuất sữa của mình. Trong khi hầu hết các kế hoạch ăn kiêng hợp lý khuyên bạn chỉ nên giảm 900 gram/tuần, các bà mẹ đang nuôi con nên thận trọng hơn về mức độ giảm cân, chỉ nên 450 gram/tuần nhé.

Chúc mẹ giẩm cân thành công!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận