Giảm cân sau sinh bằng cách đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là một cách hiệu quả để giảm cân sau sinh. Hơn nữa nếu đặt bé vào xe đẩy, bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề chăm sóc bé. Bạn càng đi bộ càng nhiều, càng nhanh, càng xa, bạn sẽ đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn. Khi mệt mỏi, tập thể dục có thể vực dậy tinh thần, và đặc biệt giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng trước khi mang thai.


1. Khi nào có thể bắt đầu?

Theo Emma Redding, huấn luyện viên cá nhân, thành viên của Hiệp hội các giáo viên tập thể dục sau sinh, và cũng là người sáng lập buggyfit.co.uk, mẹ sau sinh có thể bắt đầu giảm cân bằng cách đi bộ ngay khi bạn đã thực hiện đợt kiểm tra GP 6 tuần sau sinh.

2. Có thể đi bao xa?

Theo Emma, sinh con cũng như một cuộc phẫu thuật lớn. Bạn không thể mong chờ được bước chân ra khỏi bệnh viện và tiếp tục như trước đây. Cảm thấy buồn ngủ và nặng nề là điều bình thường do các nhu cầu hằng ngày đối với bạn - một bà mẹ mới. Do đó, khi bắt đầu, bạn nên đi bộ khoảng 10 phút, sau đó tăng lên 30 phút trong một vài tuần. Nếu cảm thấy mệt hơn dự tính, bạn có thể giảm tốc độ xuống nhé.

3. Nên đi bộ thế nào?

Cũng như các bài tập thể dục khác, bạn nên bắt đầu bằng cách đi bộ thật chậm và dần dần tăng tốc. Hãy đi bộ theo cách bạn cảm thấy tự nhiên và cho phép bạn duy trì một tốc độ tốt. Khi đi tốt hơn, bạn nên tập đi sao cho gót chân chạm vào đất đầu tiên, sau đó đến các ngón chân, tư thế này sẽ tốt cho công cuộc giảm cân sau khi sinh hơn.

Emma cho lời khuyên: "Hãy duy trì tư thế của bạn để tăng sức mạnh các cơ bị co giãn và yếu đi trong thời kỳ mang thai. Nếu tốc độ của bạn giảm, hãy thử tăng tốc 100 mét hoặc hơn, có thể sử dụng một băng ghế trong công viên làm dấu. Đồng thời tận dụng bất kỳ ngọn đồi nào để đẩy xe đẩy đi lên dốc".

4. Nên đi nhanh thế nào?

Khi đi bộ để tập thể dục, yếu tố then chốt ở đây là tốc độ chứ không phải quãng đường đi được. Đơn giản bạn chỉ cần đặt mục tiêu đi bộ nhanh nhất có thể. Đây là mục tiêu có ý nghĩa hơn việc đặt ra một cột mốc thời gian hay tốc độ phải hoàn thành, bởi vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn để bạn phát triển theo tốc độ tự nhiên của mình.

5. Lợi ích của đi bộ nhanh

Khi đẩy một chiếc xe 4 bánh 3,5 dặm mỗi giờ, bạn sẽ đốt cháy thêm 20% calo so với đi bộ mà không đẩy xe đẩy ở cùng tốc độ. Lên kế hoạch đi bộ 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng nhìn thấy các lợi ích của bài tập thể dục này như bụng phẳng hơn, chân và mông săn chắc hơn. Hơn nữa, đi bộ ngoài trời, bạn có thể hít không khí trong lành, rất tốt cho sức khỏe.

Chúc mẹ thành công!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận