Mua đồ cho trẻ sơ sinh vào mọi thời tiết

Lên danh sách các đồ dùng cần chuẩn bị cho bé sơ sinh sẽ giúp các mẹ mua sắm dễ dàng và đầy đủ hơn. Tuy nhiên các mẹ cần xem xét yếu tố thời tiết khi mua sắm để có điều chỉnh danh sách cho phù hợp. Tuy nhiên, dù mùa đông hay mùa hè, có một số vật dụng được xem là "bất di bất dịch" cho các bé. Babymart.vn mách mẹ cách mua đồ cho trẻ sơ sinh vào mọi thời tiết nhé.

Một số cha mẹ trì hoãn việc mua sắm cho bé cho đến khi biết giới tính thật sự của bé bởi vì họ thích mua đặc biệt cho bé trai hoặc bé gái. Hoặc nếu muốn, bạn vẫn có thể chọn một ít đồ có màu sắc trung tính (xanh, vàng hoặc trắng) trong những ngày đầu tiên. Bằng cách đó bạn sẽ vẫn có một số thứ sẵn sàng cho bé khi bé chào đời.

Gia đình và bạn bè đến thăm bé thường sẽ mua quần áo làm quà tặng bé. Do đó, bạn nên mua quần áo với số lượng vừa đủ để tiết kiệm ngân sách dành cho những việc khác. Khi sinh con, ai cũng cho rằng mình sẽ cần mua rất nhiều thứ với số tiền không nhỏ, nhưng thật sự bạn có thể mua với số tiền tiết kiệm bằng các vật dụng thật sự cần thiết dưới đây.


Mua đồ cho trẻ sơ sinh
 cần thiết cho mọi thời tiết

- Tã bỉm: Trẻ sơ sinh cần thay tã 10-12 lần/ngày. Do đó mẹ nên mua đủ tã cho bé ít nhất trong những ngày đầu tiên. Nếu bạn dự định sử dụng tã vải, bạn nên mua ít nhất một gói tã sử dụng một lần phục vụ cho các cuộc kiểm tra với bác sĩ hoặc chỉ trong trường hợp tã vải không kịp khô. Nếu bạn sử dụng tã may, hãy chọn loại bông mềm, thấm hút tốt. Tã vải có sẵn trên thị trường với miếng dán vào người bé, do đó bạn không cần sử dụng ghim tã. Nhớ rửa sạch và ủi tã phẳng phiu trước khi cho bé sử dụng nhé. Ủi tã giúp giết tiêu diệt các mầm bệnh kéo dài trên vải sạch. Mẹ nên tìm hiểu thêm về các loại tã và phụ kiện thay tã nhé.

- Khăn ướt: Khăn ướt dùng để lau sạch phần bẹn, phần mông cho trẻ trong quá trình thay tã. Có thể bạn sẽ muốn rửa với nước và một tấm khăn len bông, tuy nhiên khăn ướt là vật dụng cực tiện lợi vào buổi tối hoặc khi đi khỏi nhà.

- Khu vực thay tã: Bạn có thể chọn một tấm thảm thay tã, một tấm nhựa bảo vệ đặt trên giường mỗi khi cần thay tã cho bé hoặc bàn thay tã có ngăn kéo phía dưới. Những vật dụng này phụ thuộc vào không gian phòng bạn và ngân sách của bạn.

- 3-4 đôi vớ bông và 2-3 mũ bông: Bao tay, bao chân (vớ) và mũ nón là những vật dụng cần thiết cho mọi mùa bởi vì trẻ sơ sinh không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể tốt, nên đội mũ và bao tay bao chân là đặc biệt quan trọng. Thậm chí vào mùa hè, điều này cũng giúp bảo vệ bé khỏi khí lạnh từ quạt máy hoặc máy điều hòa.

- 6 cái yếm nhỏ: Trẻ sơ sinh thường ợ sữa lên quần áo trong và sau khi bú. Yếm sẽ giúp bảo vệ quần áo của bé khỏi những vết ợ sữa.

- 8-10 khăn tay nhỏ hoặc khăn ăn: Trẻ sơ sinh cần ợ hơi sau mỗi cữ bú và cũng thường ợ một ít sữa. Mẹ có thể đặt những miếng vải bông hoặc khăn tắm lên vai mình khi bé ợ hơi để bảo vệ quần áo của mình.

- Bột giặt dành cho bé sơ sinh: Bé sơ sinh có làn da cực kỳ mỏng manh, do đó bạn nên sử dụng những sản phẩm dành riêng cho bé sơ sinh nhé.

- Giường cũi: Nếu bé thường ngủ trong cũi từ lúc sinh ra, bạn sẽ không cảm thấy khó khăn khi chuyển bé sang giường của chúng chúng lớn lên. Nếu bạn muốn ngủ cùng bé trên giường của mình, cần đảm bảo giường và bộ đồ giường đủ an toàn để ngủ chung.

- Gối chặn: Nếu bạn sử dụng cũi, bạn cần tìm thêm một chiếc gối chặn để hai bên. 

- 4-5 tấm khăn trải giường: Khăn trải giường dễ dàng bị bẩn nếu bé ợ sữa hoặc tè lên. Do đó bạn cần chuẩn bị khoảng 4-5 chiếc nhé.

- 3-4 khăn quấn bé: Sau 9 tháng trong dạ con, bé sơ sinh thường thích cảm giác được quấn trong chăn ấm. Bạn có thể sử dụng loại chăn mỏng nhẹ vào thời tiết nóng và loại dày hơn và thời tiết lạnh. 

- Bồn tắm: Tắm là công việc cần thiết mỗi ngày để gột rửa bụi bẩn khỏi người bé.

- 3-4 khăn tắm: Bạn có thể dùng khăn tắm sau khi tắm xong, đặt bé nằm lên và mát xa bằng dầu.

- Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Một chiếc lược tròn hoặc bàn chải mềm, xà phòng trẻ em loại nhẹ, dầu mát xa, bấm móng tay, kem chống hăm khi dùng tã. Các đồ dùng cá nhân khác bao gồm kem dưỡng ẩm dành cho bé, phấn rôm,...

- Xe đẩy: Đây là vật dụng cần thiết cho các buổi đi dạo hay đến trung tâm mua sắm, hoặc thậm chí như một cách trấn an bé khi bé khóc. 

- Bình sữa: Nếu dự định cho bé bú bình thì bạn nên chuẩn bị khoảng 4-6 bình sữa. Cùng với đó là một số dụng cụ hỗ trợ như máy tiệt trùng, máy hâm sữa, máy hút sữa...

- Thuốc: Chu đáo hơn, bạn nên chuẩn bị cả các loại thuốc cảm sốt hay đau bụng dành cho bé sơ sinh. Và nhớ cất giữ ở nơi mát mẻ nhé.

Có thể mua đồ cho trẻ sơ sinh ở đâu? Mẹ có thể tìm mua ở đây nhé: babymart.vn.

Chúc mẹ mua sắm vui vẻ!

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận