Mua đồ chơi gì cho bé sơ sinh để phát triển vận động tinh?

Khi bé sơ sinh lớn lên, chúng cần hoạt động các cơ nhỏ trong bàn tay, ngón tay, cổ tay và ngón chân để phát triển các kỹ năng vận động tinh thông qua đồ chơi. Khi các kỹ năng vận động tinh tiếp tục phát triển trong suốt các năm sau đó, bé sẽ sử dụng các kỹ năng này để vẽ, viết, dùng kéo và thao tác bằng tay các đồ vật, đồ chơi khác. Nên mua đồ chơi gì cho bé sơ sinh để phát triển vận động tinh? Mẹ có thể tham khảo 4 loại đồ chơi dưới đây nhé.

1. Cái trống lắc


Trống lắc là một lựa chọn tuyệt vời khi mua đồ chơi cho trẻ sơ sinh bởi vì loại đồ chơi này bền và dễ cầm nắm bằng tay nhỏ xíu của bé. Khi bé cầm loại đồ chơi này, rung lắc nó, chuyển từ bàn tay này sang bàn tay bên kia và đưa vào miệng để thử mùi vị, chúng đang hoạt động các cơ nhỏ trong bàn tay và ngón tay. Thêm vào đó, âm thanh phát ra khi rung lắc các con trống lắc này thường khiến trẻ tò mò và thích thú.

2. Các khối hình


Đồ chơi hình khối có nhiều màu sắc, kích cỡ và chất liệu khác nhau, tuy nhiên hình khối tốt nhất cho bé sơ sinh nên làm bằng gỗ hoặc bằng nhựa, đặc biệt có nhiều màu sắc để vừa thu hút sự tò mò của bé, vừa tạo điều kiện cho bé làm quen với khái niệm màu sắc. Khi bé chạm vào các khối hình, đưa chúng vào miệng, đập chúng vào nhau và gõ chúng xuống sàn, bé đang tăng cường và điều chỉnh các kỹ năng vận động của mình. Khi bé bước vào giai đoạn 1 đến 3 tuổi, bé sẽ có khả năng xếp chồng các khối hình lên nhau và cuối cùng xây thành một công trình thật sự.

Thảm chơi là nơi cho bé một không gian chơi đùa an toàn và đầy thú vị cùng với bạn Gấu, bạn Khỉ, bạn Voi... Mẹ có thể đặt thêm trên thảm các món đồ chơi hấp dẫn khác như các con thú nhồi bông để khuyến khích trẻ bò tới và chụp lấy, qua đó thúc đẩy các kỹ năng vận động như bò, trườn.

4. Ring stack (Đồ chơi xếp vòng thành chồng)


Với ring stack - loại đồ chơi xếp các chiếc vòng nhiều màu sắc thành chồng, bé có thể thực hành các kỹ năng vận động tinh và sự phối hợp tay - mắt. Chúng có thể lấy những chiếc vòng đầy màu sắc này và tháo ra khỏi chiếc đế hình nón. Có thể chúng sẽ không thể đặt những chiếc vòng này trở lại đúng hình nón ban đầu, tuy nhiên chúng có thể thử. Việc giữ các vòng và chuyền từ tay này sang tay kia sẽ làm cho các cơ hoạt động. 
Mẹ có thể tìm mua đồ chơi cho bé sơ sinh dễ dàng ở các cửa hàng mẹ và bé Babymart.vn

- Website: babymart.vn

- Địa chỉ cửa hàng: 325 Trương Vĩnh Ký, P12, Q. Tân Thành, HCM.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận