Nên mua máy hút sữa của hãng nào? Tiêu chí chọn mua máy hút sữa?

Sữa mẹ là nguồn thức ăn bổ dưỡng nhất cho con nhưng hầu hết các mẹ bị mất sữa vào những ngày đầu, hoặc ít sữa vào những ngày sau. Máy hút sữa là giải pháp hữu hiệu kích thích nguồn sữa mẹ, làm thông tuyến vú, vắt hết sữa trong vú mẹ mà bé không bú hết, luôn có đủ sữa cho bé bú... Đặc biệt với các mẹ đi làm thì đây là dụng cụ nên sắm sửa. Cùng xem nên mua máy hút sữa hãng nào và tiêu chí mua máy hút sữa nhé.

Tiêu chí để chọn mua máy hút sữa

1. Giá thành

Đây có lẽ là vấn đề các mẹ quan tâm nhất bởi vì máy hút sữa có khá nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm nghìn đến 5-6 triệu đồng, phù hợp với mức thu nhập khác nhau của các mẹ. Sự khác nhau này phụ thuộc vào mẫu mã, tính năng và hãng sản xuất. Thông thường các mẹ chọn máy hút sữa có giá từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

2. Mên máy hút sữa loại nào: bằng tay hay bằng điện?

Sau khi quyết định được giá thành, nên mua máy hút sữa bằng tay hay bằng điện? Đây là vấn đề cần quan tâm thứ hai. Mỗi loại máy hút sữa có những ưu và nhươc điểm riêng, việc lựa chọn loại nào tùy thuộc vào nhu cầu của mẹ nhé.

Máy hút sữa bằng tay thường có giá thành rẻ hơn, khoảng vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng; gọn, nhẹ, dễ mang đi khi cần, dễ vệ sinh sau khi dùng và có thể điều chỉnh lực hút theo nhu cầu của mẹ. Tuy nhiên loại máy này cần khá nhiều sức lực từ tay mẹ, vắt lâu có thể gây mỏi, hiệu quả chắc chắn không bằng máy hút sữa bằng điện.

Máy hút sữa bằng điện có giá thành mắc hơn nhưng đổi lại có nhiều tính năng hiện đại, vượt trội hơn, tiết kiệm công sức và thời gian cho mẹ hơn, đặc biệt nếu dùng máy hút sữa điện đôi. Máy hút sữa bằng điện còn có chức năng mát-xa bầu ngực giúp kích thích sữa về, chống tắc sữa, ít gây đau vú... Tuy nhiên có một số máy khá cồng kềnh về thiết kế nên đôi khi khó di chuyển cũng như vệ sinh sau khi dùng.

3. Thương hiệu, xuất xứ

Thương hiệu, xuất xứ là một trong những yếu tố chi phối quyết định mua hàng của các mẹ. Nên mua máy hút sữa của hãng nào? Mẹ nên chọn mua máy hút sữa của các hãng sản xuất, thương hiệu nổi tiếng, có uy tín để an tâm hơn. Trước khi mua nên tìm hiểu kỹ thông tin từ người thân, bạn bè hay internet để chắc chắn sản phẩm mình mua có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng. Tránh mua hàng giả, hàng nhái để "tiền mất tật mang". Cách tốt nhất là nên tìm mua hàng chính hãng ở các thương hiệu nổi tiếng như Medela, Philips Avent, Spectra, Unimom...

4. Chất liệu

Hầu hết máy hút sữa đều có chất liệu là nhựa, do đó mẹ nên chọn chất liệu nhựa an toàn, không chứa BPA độc hại nhé. Thật ra khó để kiểm tra chất liệu sản phẩm, cách tốt nhất là mẹ nên tìm mua ở các hãng sản xuất, thương hiệu uy tín nhé.

Dưới đây là một số hãng sản xuất cũng như thương hiệu máy hút sữa nổi tiếng hơn cả ở Việt Nam được các mẹ yêu thích và tin dùng nhé.

Các thương hiệu máy hút sữa nổi tiếng

1. Máy hút sữa Unimom

Đây là thương hiệu máy hút sữa đến từ Hàn Quốc với các dòng sản phẩm có mức giá rẻ hơn một số thương hiệu nổi tiếng khác. Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, có mặt ở khắp các châu lục trên thế giới, hiện máy hút sữa Unimom được khá nhiều mẹ Việt tin tưởng. 

Điểm nổi bật của máy là lực hút êm, phễu mát-xa làm bằng silicon mềm mại. Nhược điểm là máy chạy khá ồn.

2. Máy hút sữa Avent

Thương hiệu Avent đến từ đất nước Hà Lan xinh đẹp, nổi tiếng với các đồ dùng cho mẹ và bé chất lượng. Máy hút sữa Avent có giá dao động từ 1 đến 7 triệu, khá đắt nhưng đổi lại chất lượng tuyệt vời.

Đa số máy hút sữa Avent có thiết kế khá đẹp, có một số mẫu khá cồng kềnh, khó sử dụng. Một số sản phẩm ở phân khúc giá thấp không có bảo hành.

3. Máy hút sữa Medela

Nói đến máy hút sữa không thể không kể đến thương hiệu Medela nổi đình nổi đám bởi chất lượng tốt nhất trong các thương hiệu. Là sản phẩm ở phân khúc giá thành cao nhưng với chức năng nổi bật như bền, chức năng mát-xa và điều chỉnh lực hút cực tốt, đây vần là lựa chọn ưu tiên của các mẹ trong những năm qua.

4. Máy hút sữa Spectra

Đây cũng là loại máy hút sữa thương hiệu Hàn Quốc được các mẹ ưa chuộng. Chất lượng của Spectra không kém gì Medela dù giá thành rẻ hơn. Ưu điểm của máy này là lực hút sữa tốt, chạy êm, thời gian nhanh chóng. 

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận