Đây là 11 việc mẹ bầu cần chuẩn bị trước khi sinh em bé (Phần 1)

Thai kỳ là thời gian mẹ bầu cần làm một số việc để chuẩn bị tốt hơn cho sự ra đời của bé sơ sinh. Dưới đây là 11 việc mẹ bầu cần hoàn tất chuẩn bị trước khi sinh em bé, được sắp xếp theo thứ tự thời gian, giúp mẹ đỡ bối rối hơn khi mang thai.
Những tuần đầu tiên của thai kỳ là khoảng thời gian quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Quá trình ăn uống trước khi thụ thai của mẹ có ảnh hưởng không nhỏ đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Nếu mẹ đã không có chế độ ăn uống khỏe mạnh trước khi biết về sự có mặt của bé trong bụng mình, thì cũng không cần quá lo lắng vì không thể làm lại được gì. Thay vào đó, hãy tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh ngay bây giờ để cho bé sơ sinh một cơ thể và trí não khỏe mạnh nhé.


Sữa bầu Morinaga Mori-mama hương socola bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ đang mang thai và cho con bú

2. Liên lạc bác sĩ

Nếu mẹ không liên lạc cho bác sĩ thì bác sĩ cũng sẽ chủ động liên lạc cho mẹ trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, để kiểm tra về khả năng sống được của thai nhi, xác nhận số lượng thai nhi trong bụng mẹ (một đứa? sinh đối? sinh ba?)… Đây là cơ hội để mẹ được giải đáp bất cứ thắc mắc nào của mình, ví dụ như thắc mắc quan trọng “Ngày lâm bồn của tôi là ngày nào?”.

3. Ăn ngủ

Triệu chứng thông thường nhất trong thời kỳ mang thai của mẹ là cảm giác mệt mỏi. Hãy tranh thủ ngủ ngay khi còn có thể, bởi sau khi bé ra đời, mẹ sẽ phải thức nhiều hơn để trông coi và chăm sóc bé.
Tương tự, thèm ăn và ốm nghén là những triệu chứng cực kỳ bình thường ở phụ nữ mang thai. Bác sĩ luôn khuyến cáo không nên ăn kiêng vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé.

4. Tìm hiểu về cách chăm sóc trẻ sơ sinh

Đối với những người lần đầu làm mẹ, hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và lúng túng trong vấn đề chăm sóc bé, từ cái ăn, cái uống đến giấc ngủ. Việc bổ sung kiến thức chăm sóc bé ngay từ bây giờ là thực sự quan trọng và cần thiết. Mẹ có thể hỏi người thân đã từng chăm sóc bé sơ sinh như bà ngoại, chị gái/em gái … hoặc tìm hiểu thêm trên mạng nhé. Cần biết chọn lọc thông tin để có cách chăm sóc bé đúng cách và tốt nhất.

5. Thông báo với sếp

Đây có vẻ là điều khiến chị em phụ nữ cảm thấy e dè khi nói với sếp về chuyện mình mang thai. Tuy nhiên, các mẹ không cần lo lắng vì sếp và các đồng nghiệp đều sẽ vui vẻ và gửi lời chúc mừng đến mẹ. Hầu hết phụ nữ đều chờ đến quý thứ 2 của thai kỳ mới thông báo cho sếp bởi vì đây là thời điểm mà rủi ro sẩy thai giảm đáng kể.

Những công việc cần hoàn tất trước khi sinh em bé còn lại mời mẹ đón đọc phần sau nhé.
Babymart.vn

Bình luận