Bình sữa nào tốt nhất cho bệnh đầy hơi ở trẻ nhỏ?

Đầy hơi là chứng bệnh rất hay gặp ở trẻ nhỏ khiến trẻ khó chịu, quấy khóc liên tục mà nguyên nhân lớn là do bình sữa bé đang sử dụng. Bình sữa nào tốt nhất cho bệnh đầy hơi ở trẻ nhỏ? Mẹ nên tìm mua một trong số những bình sữa dưới đây.

Bình sữa cổ rộng Playtex 260ml set 3 - Giá tham khảo: 480.000 Đ
 
1. Bình sữa Playtex cổ cong đặc biệt
Bình sữa được thiết kế cổ cong đặc biệt với các lỗ thông khí được lắp đặt dưới đáy bình sẽ giúp ngăn ngừa không khí đi vào bình và trộn lẫn với sữa, hạn chế chứng đầy hơi cho trẻ nhỏ. Đặc biệt với thiết kế cổ cong, mẹ chỉ cần nâng bình sữa ở một góc nhất định là sữa đã đủ ngập núm ti. Bé dễ dàng ngậm lấy núm ti dù đang ở tư thế nằm, bú thoải mái và không sợ nuốt phải không khí, giúp bé hạn chế các tình trạng đầy hơi, chướng bụng … Với bình sữa Playtex, mẹ vệ sinh rất dễ dàng nhờ vào phần đáy bình có thể tháo ra hoặc lắp lại được. Đây là một thiết kế thông minh bù trừ lại phần cổ cong khó vệ sinh.
 
Bình sữa Playtex có nhược điểm là núm ty khá cứng nên phù hợp hơn với những bé có khả năng bú khỏe, bú nhiều hoặc có thói quen hay cắn, nhai núm ty. Mẹ có thể đổi sang núm ti thương hiệu khác như núm ti Pigeon siêu mềm mại để bé yêu ti bình thoải mái hơn. Ngoài ra, khi vặn đáy bình, mẹ nên chú ý vặn đúng cách để tránh làm rò rỉ sữa ra ngoài nhé!
 
2. Bình sữa Dr. Brown với dòng chảy tự nhiên như bú sữa mẹ
Một nhãn hiệu bình sữa nổi tiếng khác có xuất xứ Hoa Kỳ, cũng có chức năng chống đầy hơi cực hiệu quả là bình sữa Dr. Brown. Bình Dr. Brown được đặc trưng bởi hệ thống van khí 2 mảnh, cho phép không khí lưu thông một chiều từ cổ bình đến đáy bình, giúp cân bằng liên tục áp suất không khí trong bình. Trẻ khi bú sẽ bú liền tù tì không bị gián đoạn, đồng thời hạn chế nuốt không khí trong lúc bú, giảm hiệu quả tình trạng đầy hơi. Bình sữa với dòng chảy tự nhiên như bú sữa mẹ giúp bé thoải mái, dễ chịu khi bú bình.
 
Bình sữa Dr Brown gần như là bình sữa hoàn hảo phù hợp với hầu hết các trẻ nhỏ bú bình. Nhược điểm duy nhất của bình sữa này là cấu trúc bình khá rắc rối với hệ thống van khí cồng kềnh, khiến công cuộc vệ sinh bình sữa của mẹ khá tốn thời gian, công sức. Tuy vậy các mẹ vẫn tin tưởng và trung thành với bình sữa này. Có mẹ chia sẻ: "Vấn đề vệ sinh và pha sữa tuy hơi vất vả hơn bình sữa khác nhưng không sao, bây giờ tìm được bình sữa chống đầy hơi cho bé tốt thế này đâu phải dễ!"

Bình sữa Comotomo 260ml set 2 - Giá tham khảo: 690.000 Đ
 
3. Bình sữa Comotomo với 100% chất liệu silicone an toàn
Bình sữa Comotomo là bình sữa hiện đại với những tính năng an toàn và tiện lợi được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến của Mỹ và Hàn Quốc.
 
Điểm đặc biệt của bình sữa Comotomo là được làm hoàn toàn bằng silicone từ thân bình đến núm ti, đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng. Núm ti được thiết kế mô phỏng theo ti mẹ với phần đáy núm ti rộng tạo cho bé cảm giác như bú mẹ. Đặc biệt trên núm ti có 2 van thông khí giúp điều chỉnh và kiểm soát lượng khí khi bé bú, hạn chế tình trạng nôn trớ, đầy hơi vì nuốt phải nhiều không khí. Thân bình cũng khá rộng giúp mẹ vệ sinh dễ dàng mà không cần dùng cọ.
Bình Comotomo dễ đổ ngã nếu không được đặt trên bề mặt ngang, bằng phẳng nên mẹ cần cẩn thận khi cho bé sử dụng.
 
Để mua bình sữa tốt nhất cho bệnh đầy hơi ở trẻ nhỏ, mẹ có thể tìm mua tại địa chỉ bán hàng online: babymart.vn. Chúc mẹ mua sắm an toàn cho bé!
 

Bình luận