Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu

Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu có lẽ luôn là vấn đề được các phụ nữ trong thai kỳ đặc biệt quan tâm. Thời kỳ mang thai, hầu hết mọi bà bầu đều khó thoát khỏi chứng rạn da do vì mức độ tăng cân khá nhanh, bụng ngày càng phình to. Sự tăng cân đột ngột chính là nguyên nhân khiến da không có thời gian đàn hồi nên gây ra tình trạng rạn nứt. Tình trạng rạn da ở thời kỳ mang bầu sẽ tiếp tục kéo dài khoảng từ 3 – 5 tháng sau khi sinh, vết rạn sẽ dần mờ đi nhưng có thể vẫn còn lưu dấu mãi.

Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu

Để không phải đối mặt với những vết rạn da mất thẩm mỹ, các mẹ hãy cố gắng thực hiện theo những bí quyết sau.

Kiểm soát cân nặng

Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu

Mặc dù đang mang thai nhưng mẹ cũng cần kiểm soát cân nặng vừa phải, tránh tình trạng tăng cân quá nhanh gây nên rạn nứt da. Rạn da không chỉ đơn thuần diễn ra ở vùng bụng mà cũng có thể xuất hiện ở vùng khuỷu tay, mông, đầu gối và ngực nếu mẹ liên tục tăng cân không kiểm soát. Chính vì thế mẹ cần tăng cân ở mức độ vừa phải theo chỉ số tăng cần phù hợp dành cho mẹ bầu (BMI). Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý đến chế độ luyện tập thể dục đều đặn giúp da săn chắc, dinh dưỡng nhiều vitamin, xơ, khoáng chất, hạn chế đường cùng thực phẩm dầu mỡ,…

Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C, E và omega 3

Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu

- Vitamin C thường có nhiều trong rau cải, cam, chanh, quýt, lê, xoài,… chính là dưỡng chất giúp cơ thể tham gia vào quá trình sản xuất collagen, liên kết các mô tế bào dưới da giúp tăng cường khả năng đàn hồi, chống lão hóa. 

- Vitamin E rất giàu trong đu đủ, bông cải xanh, cà chua, khoai môn, hạnh nhân,… có tác dụng giúp da trở nên mềm mại, ngằn ngừa hiệu quả chứng rạn da

-  Omega 3 có nhiều trong cá hồi, trứng, các loại hạt, súp lơ trắng, đậu phụ,… không những giúp mẹ ngăn ngừa rạn da mà còn thúc đẩy thai nhi phát triển tốt, đặc biệt là trí não.

Uống đủ nước

Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung vào cơ thể 3 lít nước mỗi ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể, giúp thải độc tố ra ngoài và cải thiện tốt cho da. Bên cạnh nước lọc, mẹ cũng có thể bổ sung đủ nước rất nhiều cách qua nước ép trái cây tươi, cháo, sữa, canh, súp,… Đặc biệt, mẹ nên tránh xa các loại nước có ga, caffeine gây hại sức khỏe thai nhi. 

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để chữa rạn da

Nhằm ngăn ngừa các vết rạn xuất hiện, mẹ bầu có thể dùng dầu dừa massage bụng giúp da tăng đàn hồi, hay tắm với bột yến mạch sẽ mang đến hiệu quả rất cao. Ngoài ra, sử dụng trứng gà hoặc sữa bò tươi thoa lên vùng bụng để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm cũng giúp mẹ giữ được làn da bụng láng mịn, trắng hồng.

Rèn thể dục thường xuyên

Bí quyết phòng rạn da cho mẹ bầu

Thường xuyên rèn luyện thể dục nhẹ nhàng dành cho bà bầu mỗi ngày không chỉ giúp mẹ nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp sinh nở thuận lợi,… mà còn bảo vệ làn da săn chắc, không bị rạn nứt. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với mẹ bầu điển hình như đi bộ, bơi lội, yoga,…

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận