Cách chữa ho cho trẻ từ thiên nhiên an toàn

Cách chữa ho cho trẻ từ thiên nhiên an toàn là phương pháp cực kỳ đơn giản và tiết kiệm từ lá hẹ - nguyên liệu quá quen thuộc trong bếp của mỗi gia đình. Phương pháp này có thể trị ho hiệu quả và không cần nhờ đến sự can thiệp của các y bác sĩ. 

Lợi ích bất ngờ từ ho

Đa số mọi người thường xem ho là một căn bệnh, tuy nhiên ho hoàn toàn không phải là một căn bệnh mà chỉ nó còn có tác dụng rất hữu ích trong việc tống chất nhầy, virus và vi trùng ra khỏi phế quản, bảo vệ phổi và họng của trẻ được sạch sẽ. Thông thường ho xuất hiện khi bị nhiễm cảm lạnh, hen suyễn đôi khi cũng là dấu hiệu của các bệnh đường hô hấp như viêm phế quản, viêm phổi, viêm mũi họng, viêm thanh quản, hoặc phê tiêu phế,... Trong trường hợp, trẻ ho do cảm lạnh kèm sổ mũi, chỉ sốt nhẹ hoặc không sốt và vẫn chơi đùa ăn uống bình thường, mẹ vẫn có thể chăm sóc cho trẻ sơ sinh ở nhà, không cần nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ.

cach chua ho cho tre so sinh bang phuong phap thien nhien an toan hinh 1 Cách chữa ho cho trẻ sơ sinh bằng phương pháp thiên nhiên an toàn

Chữa ho bằng lá hẹ

Lá hẹ có tính ấm, vị hơn chua, cay, hăng, giải độc, tiêu đờm và cầm máu, được dân gian thường sử dụng như dược liệu trị ho cho trẻ rất hiệu quả.

Chuẩn bị: 3 - 5 nhánh lá hẹ, 3 muỗng lớn mật ong/đường phèn

Cách thực hiện: lá hẹ rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ. Cho lá hẹ thái nhỏ vào bát đổ mật ong ngập lá trộn đều. Sau đó đem chưng cách thủy hoặc hấp. Hấp hẹ với đường phèn cũng tương tự với mật ong sau đó lấy nước, cho trẻ uống 2 - 3 muỗng cà phê 2 lần mỗi ngày

Phương pháp tự nhiên này rất công hiệu đối với ho vừa mới phát. Trường hợp ho lâu ngày, ho xong có cảm giác đau rát, âm vang thì nên đưa trẻ đi nhờ sự điều trị của bác sĩ.

Babymart/Tổng hợp

Bình luận