Mẹo nhỏ giúp bé ngủ cũi sang ngủ giường

Mẹo nhỏ giúp bé ngủ cũi sang ngủ giường là giải pháp được nhiều phụ huynh áp dụng và rất hiệu quả khi muốn chuyển con từ ngủ cũi sang giường. Với những mẹo như mua giường ngủ lớn, cho bé lên giường ngủ khi mệt, thiết lập che chắn trên giường cho bé giống cũi,... là phương pháp hiệu quả khi cho bé tập quen nhanh chóng với việc ngủ giường.

1. Khi nào nên chuyển bé ngủ từ cũi sang giường

Tốt nhất mẹ nên để cho bé ngủ cũi càng lâu càng tốt, như vậy sẽ giúp bé ngủ có cảm giác ngon giấc và an toàn hơn. Thời điểm chuyển trẻ sang ngủ giường khi bé có ý định cố gắng trèo, thoát ra khỏi cũi. Lúc này, mẹ cần cho bé ngủ giường để thúc đẩy cho sự phát triển mạnh về thế chất.

2. Chọn giường ngủ lớn cho bé

Để trẻ hào hứng khi chuyển từ ngủ cũi sáng ngủ giường, mẹ có thể cho bé tự do lựa chọn chiếc giường theo ý muốn. Ngoài ra, do chính bé chọn mền, gối, nệm cho giường của mình sẽ tạo cảm hứng thích thú, yêu thích chỗ ngủ mới của mình hơn. Như vậy, việc chuyển bé từ ngủ cũi sang giường trở nên dễ dàng hơn.

3. Thiết lập che chắn tạo cảm giác an toàn cho bé

Khi mới chuyển sang ngủ giường, bé sẽ thường có cảm giác không an toàn khi không có thành chắn từ các phía giống cũi. Phòng trường hợp bé lăn xuống khỏi giường, mẹ nên dùng gối chặn các phía, đồng thời tạo cho bé cảm giác an toàn. Chắc chắn hơn, mẹ cho thể đặt nệm dưới sàn nhà để tránh bé bị tổn thương khi lăn uống sàn.

6 mẹo giúp bé chuyển từ ngủ ở cũi sang giường 1

4. Sử dụng chặn cửa

Sau khi chuyển sang ngủ giường, bé thường muốn tò mò, khám phá không gian ngủ "to lớn" nhiều mới lạ. Để đảm bảo rằng không gian ngủ và vui chơi của bé được an toàn, không chạy lung tung, phụ huynh nên trang bị chặn cửa để ngăn các lối ra vào phòng, cầu thang. Ngoài ra, mẹ có trang bị cho bé một số món đồ chơi bắt mắt thú vị, để thu hút trẻ ngoan ngoãn ngồi chơi ở trong phòng.

5. Cho con lên giường ngủ khi đã mệt

Một trong những phương pháp giúp bé nhanh chóng thích ứng với ngủ giường là mẹ có thể đợi khi bé thật sự buồn ngủ, nhanh chóng chìm vào giấc ngủ thì chuyển bé lên giường. Ngoài ra, trước khi ngủ mẹ có thể chơi đùa với bé tạo cho bé cảm giác mệt mỏi, muốn đi ngủ ngay lập tức, lúc này khi đặt trên giường, bé sẽ ngủ rất ngon lành và không có cảm giác bị thay đổi môi trường ngủ.

Theo Afamily

Bình luận