Mẹo giúp sữa mẹ thơm và dồi dào sau sinh

Mẹo giúp sữa mẹ thơm và dồi dào sau sinh nhằm mang đến cho trẻ nguồn dinh dưỡng quý giá nhất trong suốt 6 tháng đầu sơ sinh. Việc duy trì dòng sữa mẹ sau sinh để nuôi con luôn là mối bận tâm của các bà mẹ do gặp phải nhiều vấn đề. Điều này đã khiến không ít mẹ đã cho con bú sữa công thức sớm và gặp những tai nạn rất đáng tiếc như sặc sữa, dị ứng, chướng bụng, tiêu chảy,… Để “vu vi” với nguồn sữa dồi dào, thơm ngon nuôi con trong những tháng năm đầu đời, các mẹ hãy những mẹo hiệu quả sau.

Dùng lược nhúng nước lá mít vuốt bầu ngực giúp sữa thơm

Theo kinh nghiệm của một bà mẹ trẻ tiết lộ rằng, để sữa thơm thì hãy dùng 7 lá mít (con trai) cho vào nước đun sôi rồi dùng lược nhúng vào nước lá mít chải xuôi theo bầu ngực khi mới sinh. Nhờ mẹ chồng đã áp dụng phương pháp này với chị mà dòng sữa của chị cho con bú có mùi rất thơm, được những người đến thăm khen nức nở.

Thực hiện da tiếp xúc da với trẻ

Mẹo giúp sữa mẹ thơm và dồi dào sau sinh

Một những mẹo hiệu quả và đơn giản nhất giúp sữa mẹ nhanh về và về nhiều thì hãy để bé được tiếp xúc da-kề-da ở vùng ngực mẹ. Mẹ hãy thực hiện việc cho con bú trong phòng riêng, lúc này mẹ và bé đều không mặc áo và đặt bé lên ngựa để cho bú, bạn có thể đắp lên người bé một chiếc khăn để giữ ấm. Theo chuyên gia tư vấn Mager, mẹ và bé càng tiếp xúc da càng nhiều thì sẽ kích thích tuyến sữa tiết sữa dồi dào và về nhanh hơn.

Cho trẻ bú đều hai bên ngực

Mẹo giúp sữa mẹ thơm và dồi dào sau sinh

Theo cơ chế tiết sữa của bầu ngực người mẹ, nếu cho con bú không đều hai bên vú sẽ dễ dẫn đến tình trạng một bên đầy sữa và một bên ít sữa lâu dần không tiết sữa. Bên bầu ngực nào được mẹ cho con bú thường xuyên thì bên đó sẽ được kích thích tiết sữa nhiều hơn. Do vậy, để khắc phục tình trạng vú mẹ 1 bên nhiều sữa và 1 ít sữa, mẹ nên cho trẻ bú đều cả 2 bên cho mỗi lần bú. Nếu bé bú 1 bên đã no và không bú nữa thì mẹ nên thực hiện vắt hoặc hút sữa với bên còn lại nhằm kích thích khả năng tiết sữa.

Chú ý: Mẹ hãy cho bé bú thường xuyên, đáp ứng nhu cầu bú của trẻ sẽ rất hiệu quả cho sự tiết sữa dồi dào.

Cho trẻ bú hoặc vắt sữa đêm

Mẹo giúp sữa mẹ thơm và dồi dào sau sinh

Hooc môn prolactin – nhân tố giúp mẹ sản sinh ra sữa ở ban đêm nhiều hơn ban ngày vì thế mẹ cần cho con bú để kích thích loại hooc môn này hoạt động hiệu quả. Ngoài ra prolactin cũng giúp cho giấc ngủ của bé lẫn mẹ ngủ ngon và sâu hơn. Vì vậy, mẹ nên cố gắng cho trẻ bú đêm khoảng 2 – 3 lần không chỉ kích thích tuyến sữa tiết sữa mà còn giúp trẻ không bị đói, ngủ ngon giấc và đầy năng lượng. Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng phương pháp hút sữa thay cho con bú nếu trẻ no bụng không muốn bú. 

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận