Nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown

Nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown, hiện đang là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ Việt khi chọn mua bình sữa cho con. 2 thương hiệu bình sữa Avent và Dr Brown đều là những sản phẩm có nguồn gốc từ châu Âu, được sản xuất dựa trên quy trình kỹ thuật hiện đại, kiểm định chặt chẽ nên rất an toàn sử dụng và đều có những đặc điểm tính năng nổi bật riêng thu hút sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng. Xét về chất lượng bình nào hơn bình nào trong 2 loại bình sữa này, dưới đây babymart.vn sẽ giải thích rõ để cả mẹ hiểu rõ để có quyết định đúng đắn khi mua.
Có thế thấy rằng, trên thị trường bình sữa hiện nay có vô số thương hiệu ra đời đã khiến các mẹ vô cùng bối rối khi lựa chọn bởi không biết nên chọn loại nào tốt, đáng đồng tiền, bảo vệ sức khỏe cho con. Tuy nhiên tại Việt Nam và các nước trên giới, 2 thương hiệu bình sữa Avent và Dr Brown đang rất nổi tiếng, chiếm được phần lớn sự tin chọn của nhiều bà mẹ và em bé nhờ tính năng thông khí, chống sặc, đầy hơi hiệu quả và được hình thành từ chất liệu an toàn, không độc hại.
Ở hai loại bình Avent và Dr Brown, loại nào cũng có ưu nhược điểm riêng của chúng. Đối với những mẹ không hiểu nhiều về chúng hoặc chỉ nghe qua lời nhận xét không rõ ràng từ những nguồn khác nhau sẽ rất dễ bị “bấn loạn” khó  thể phân biệt được loại nào ra loại nào, thậm chí không xác định được con nhà mình phù hợp với loại nào. Khi mua bình sữa, bên cạnh chọn lựa bình tốt các mẹ cũng cần quan tâm đến sự thích ứng của con mình với bình sữa đó, nếu bình tốt nhưng bé không chịu ty thì cũng chẳng có tác dụng gì. Dưới đây là những phân tích cụ thể để mẹ tự tin hơn trong việc nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown phù hợp với con mình.
Nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown?
Để xác định việc nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown phù hợp với con mình, các mẹ cần nắm rõ về chi tiết ưu nhược điểm của 2 loại bình này.
Bình sữa Dr Brown
Nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown
Bình sữa Dr Brown có nguồn gốc từ Mỹ, được hình thành từ 2 chất liệu chính là thủy tinh cao cấp và nhữa Polypropylen (PP), không BPA và bất cứ hóa chất độc hại nào. Bình Dr Brown là loại bình duy nhất có hệ thống van thông khí Handi Craft, có tác dụng duy trì các vitamin A, C, E cần thiết cho bé, giúp sữa giảm đi quá trình bị oxy hóa, chống sặc, đầy hơi. Nhờ vậy, thương hiệu bình sữa này đã chinh phục được sự ưa chuộng của đông đảo các bà mẹ Mỹ trong suốt nhiều năm qua.
Ưu điểm:
- Hệ thống van Handi Craft – dạng thông khí hai mảnh nên có tác dụng chống sặc, đầy hơi tốt nhất.
- Ty bình sữa mềm mại cho bé dễ dàng thích ứng
- Ty có dạng size Y cut tiện cho trẻ ăn bột/cháo loãng
- Nhẹ gọn, cho bé dễ cầm để tự bú
Nhược điểm:
- Nhiều phụ kiện đi kèm khiến mẹ cảm thấy phiền phức
- Phải thường xuyên luộc bình,  miệng bình nhỏ hẹp và có ống thông khí bên trong nên khó pha sữa, cọ rửa.
Bình sữa Avent
Nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown
Bình sữa Avent có nguồn gốc xuất xứ từ Anh Quốc, được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ tiên tiến nhất, luôn đảm bảo an toàn sử dụng tuyệt đối cho bé. Đã qua quá trình cải tiến ngày càng hiện đại và tiện dụng hơn, loại bình sữa này chủ yếu được làm bằng chất liệu nhựa Polypropylen (PP), không chứa BPA, không hóa chất độc hại. Mặc dù hệ thống thông khí không được có thiết kế trong giống bình Dr Brown, song bình Avent có hệ thống gờ đặc biệt với hệ thống van thông khí một chiều bên trong núm ty, uốn cong theo bình, ngăn chân không, không cho không khí lưu thông trong bình nên chống sặc, đầy hơi vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, bình avent rất dễ dàng và thoải mái trong việc pha sữa, vệ sinh bình nhờ cổ rộng.
Ưu điểm
- Núm ty và bình đều có hệ thống thông khí một chiệu rất tốt, chống sặc và đầy hơi hiệu quả
- Núm ty thiết kế đẹp, với nhiều lỗ thông hơi, tốc độ dòng chảy của sữa tùy thuộc vào lực hút của trẻ, hạn chế tình trạng rò rỉ sữa, chống sặc tuyệt đối
- Có khả năng chịu nhiệt cao, chất liệu bình dẻo dai, khó vỡ
- Dễ dàng pha sữa và cọ rửa
Nhược điểm
Núm ty hơi cứng ít phù hợp với nhiều bé, thường phù hợp với bé từ 4 tháng trở lên.
Hai loại bình sữa Avent và Dr Brown đều có những ưu nhược điểm riêng nhưng nhìn chung đều rất tốt khi sử dụng cho các bé. Qua những đặc điểm trên của 2 loại bình sữa, mẹ có thể dựa vào đó để chọn ra loại bình thích hợp với bé yêu nhà mình.

Dưới đây là một số chia sẻ thực tế của những bà mẹ đã cho con sử dụng qua hai loại bình sữa này, sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown?

Mẹ có nickname Mecuti chia sẻ: Dr.brown thì mình đã dùng, kinh nghiệm là bình Dr Brown thông khí tốt, nhưng phụ kiện của nó lỉnh kỉnh quá, vệ sinh cũng cực mà pha sữa cũng cực nữa, giờ mình chuyển qua avent, thông khí cũng tốt nhưng núm ty cứng.”
Mẹ có tên Me_quyhao chia sẻ: Bạn nên dùng bình avent đi. Bình này cổ rộng rất tiện lơị, núm thì bé rất dễ ti, không bị săc đâu. Mình đang dùng loại free BPA. Dùng bình thủy tinh dễ vỡ lắm mà thực ra cũng chưa chắc đã an toàn. Từ hồi phát hiện ra bình Avent, con mình, rồi cháu mình đến tận 6 đứa trẻ con đều trung thành với nhãn hàng này luôn. Bố mẹ chúng nó không thể đổi sang loại khác đc dù cũng cố thử rồi!”
Mẹ có tên Me_kieuoanh chia sẻ: Em thấy bé nhà em kết nhất là bình Dr.Brown, mà em cho bé ăn cũng thấy thích, có ống thông khí chẳng thấy sủi bọt mà bé mút nhiều cũng không thấy bị tóp cái núm ti vào, nhưng mà em lại ngại nhất cái khoản rửa bình, lách cách thế...”
Hi vọng qua bài giải thích này từ babymart,vn và những lời chia sẽ thực tế từ các mẹ đã có kinh nghiệm, bạn sẽ có những quyết định đúng đắn là nên dùng bình sữa Avent hay Dr Brown? cho con mình. Nếu có những điều gì thắc mắc về các vấn đề bình sữa hoặc liên quan đến chủ đề chăm sóc bé, các mẹ hãy đừng ngại liên hệ về babymart.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/shopdodungmevabedososinh để nhận được lời giải đáp.

Bình luận

Sản phẩm