Cách tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy bằng mướp đắng

Cách tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy bằng mướp đắng là một phương pháp rất hiệu quả. Có vị đắng, tính mát và có tác dụng thanh nhiệt giải độc, mướp đắng là loại dược liệu rất thích hợp dùng để hạ sốt, điều trị mụn nhọt, rôm sảy, mất nước ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Được lưu truyền từ nhiều đời xưa, mướp đắng thường được các mẹ sử dụng tắm cho trẻ sơ sinh để trị rôm sảy. Giải pháp này khá hiệu quả và vẫn được áp dụng cho đến ngày nay.

Mùa hè nóng nực thường tạo điều kiện cho rôm sảy xuất hiện, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Trời nóng, da của trẻ tiết rất nhiều mồ hôi, cùng bụi bẩn tích tụ và bịt kín lỗ chân lông khiến cho da bé nổi mụn nước, rôm sảy khắp người. Rôm là những nốt mẩn hình tròn to như đầu kim, có màu đỏ mọc rải rác ở vùng ngực, lưng, đầu, cổ,... Vùng rôm mọc dày thường gây cho bé cảm giác ngứa ngáy, bỏng rát vô cùng khó chịu. Do vậy, những bé bị rôm thường hay bức rứt, quấy khóc. Sau 1 - 2 tuần, rôm sảy sẽ tự lặn hoặc bong ra. Trường hợp nặng, chúng sẽ bị viêm nhiễm, lơ loét. 
 Cách tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy bằng mướp đắng
Theo "bài thuốc gia truyền" từ dân gian, mướp đắng có thể dùng làm nước tắm cho trẻ trị rôm sảy rất hiệu quả. Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có vị đắng, tính mát có tác dụng giải độc thanh nhiệt, thường dùng trị mất nước, nổi mụn nhọt, rôm sảy. Tắm cho trẻ sơ sinh bằng mướp đắng kết hợp với vài lá kinh giới, rau má sẽ giúp bé thanh nhiệt, giải độc cơ thể, đồng thời trị được rôm sảy rất hiệu quả
 
Cách tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy bằng mướp đắng:
 
Chuẩn bị:

- Dùng 1 hoặc 2 quả mướp đắng, vài lá kinh giới/rau má rửa sạch, say ra thành nước
 
- Phòng tắm kín gió, điều chỉnh nhiệt độ phòng khoảng 27 độ C.
 
- Chậu nước tắm (ấm), khăn tắm, quần áo sạch cho bé.
 
Các bước thực hiện tắm cho trẻ sơ sinh:
Cách tắm cho trẻ sơ sinh trị rôm sảy bằng mướp đắng
 
Bước 1: Đặt tấm lớt chống trượt hoặc một chiếc khăn vào đáy chậu để đinh vị cho trẻ chắc chắn trước khi bắt đầu tắm
 
Bước 2: Cho nước ấm vào chậu sau đó đổ hỗ hợp nước mướp đắng vào hòa đều. Kiểm tra nhiệt độ nước cho thật phù hợp với thân nhiệt và làm da nhạy cảm của bé.
 
Bước 3: Dùng khăn tắm nhúng nước lau  nhè nhàng từng bộ phận trên cơ thể, chú ý lau thật nhẹ vào cùng nổi rôm sảy. Khi lau, mẹ nên bắt đầu từ nơi sạch nhất như mặt đến cằm, cổ, tay, lưng,...
 
Bước 4: Sau khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng mướp đắng, mẹ tắm cho bé bằng nước trắng ấm là xong.
 
Lưu ý:

- Khi tắm cho bé bằng nước mướp đắng mẹ hãy cẩn thận để tránh không nên để nước rơi vào mắt bé
 
- Khi tắm nước mướp đắng trị rôm sảy cho bé, mẹ tuyệt đối không dùng kem, thuốc kháng sinh hoặc bất cứ loại thuốc nào bôi lên vùng da bị rôm mà không có sự chỉ định của bác sĩ.
Babymart/Tổng hợp

Bình luận