Tham khảo kinh nghiệm thực tế của một mẹ tập cho bé đánh răng

Tham khảo kinh nghiệm tập cho bé đánh răng của một mẹ đã chia sẽ nhé! Bạn có thể áp dụng cách này để áp dụng thử cho bé nhà mình.
Khi nhng chiếc răng xinh xn bt đu nhú lên, khi phi nói các m thy vui đến c nào! Ri theo thi gian, nhng chiếc răng đó cũng "ln" lên cùng vi con và chng my chc toàn b hàm răng sa đáng yêu ca con đã xut hin. Lúc này, hn m s li lo lng khi ming con bt đu có mùi. 
M lên kế hoch mua bàn chi, chn loi kem đánh răng cho con nhưng vi mt th l lm như đánh răng, m phi dùng rt nhiu "chiêu" mi d được con hp tác. Sau đây là kinh nghim ca mình v vic này:
Chn kem và bàn chi đánh răng
Theo mình thì nên tp cho bé đánh răng bng bàn chi và kem khi toàn b hàm răng sa ca con đã mc hết. Đi vi nhng bé mc răng mun (khong 2 tui chưa mc hết hàm răng sa) thì có th đến tm đó cũng cho bé tp đánh răng.


Vic đu tiên trong "công cuc" dy con đánh răng mà m cn làm là chn mua bàn chi đánh răng và kem đánh răng. Nếu có th được, khi đi mua nhng đ này, các m hãy cho con đi cùng. 
Trước và trong khi đi hãy trò chuyn vi con. Nói vi con rng: Hôm nay, m s đi mua kem và bàn chi đánh răng cho con. Làm nhng thao tác mô phng vic đánh răng ca bn giúp con có th hình dung d dàng thế nào là đánh răng? 
Sau đó, hãy chn nhng loi bàn chi có đu nh và lông bàn chi mm; chn mt s bàn chi đt tiêu chun vi các hình thù ng nghĩnh khác nhau ri cho con t chn mt trong s các bàn chi y đ con có th vui và thoi mái nht khi đi mua bàn chi cùng m
Sau đó, bn hãy chn loi kem đánh răng có th nut được phù hp nht vi la tui ca con. Mc đích là làm sao gii thiu và cho con làm quen dn vi vic đánh răng trong mt tâm thế vui v và thoi mái nht có th.
T tp xúc ming
Các bé thường có thói quen là nước vào ming thì s nut ngay ch không nh ra, nói chi đến vic biết xúc ming. Rt nhiu bà m than phin rng, bé dù đã chu đánh răng nhưng c đến đon xúc ming là li nut "cái c" ch nht quyết không chu nh kem đánh răng ra. Dù rng, m đã chn loi kem đánh răng có th nut được. 
Tuy nhiên, nếu c đ cho con nut hoài vy cũng không n. Chính vì vy, vic dy con cách xúc ming luôn là vn đ khiến các m "đau đu" nht. 



Kinh nghim ca mình cũng như ca mt s m đã tp cho con đánh răng thành công thì: Khi dy con đánh răng, m nên đánh răng mu cho con xem, tc là m đánh răng cho con nhìn mt vài ln, t vic đưa bn chi đi li trên răng đến khi xúc ming. Mi mt đng tác m nên làm sao cho tht n tượng. Ví d như đng tác nhe răng ra đ chun b đánh: M va làm va trêu đùa đ con bun cười và thy vic đó ging như mt trò chơi. 
Khi m chi răng, kem đánh răng s có bt, lúc này, m cũng hãy làm mt vài đng tác gây cười khiến con cm thy thoi mái như là vic hé ming ra và tiến gn sát vào mt con ri oà mt cái. Con hn s cười rt khoái chí vì vic này đy. 
Sau đó, m nh kem đánh răng ra. Hãy nh trúng mt cái gì đó: như chu, con kiến dưới sàn hoc mt th đ chơi nào đó. C làm đi làm li đng tác đó mt vài ln ging như là bn đang chơi mt trò chơi cho đến khi con có th nhìn rõ và cũng mun làm theo. 
Hãy chun b mt cc nước lc sch, có th ung được và tp đi tp li cho con đng tác này nhiu ln đ con có th xúc ming và nh nước mt cách thun thc. Nên đ cho con thy phn khích và coi đó như mt trò chơi.



Đến hc chp nhn v ca kem đánh răng
Thc tế thì có mt s tr khá thích thú vi v ca kem đánh răng, nhưng cũng có mt s tr nhè ngay và rùng mình vi nhng mùi v đó. Hin nay, hu hết các loi kem đánh răng đu có các mùi rt thơm và có v loi qu, hoc các loi ko. Vì vy, hãy đ ý xem con bn thích loi qu gì, mùi v gì nht đ la chn loi kem đánh răng có mùi hương mà bé thích. 
Nếu bé khó tiếp nhn kem đánh răng thì hãy kiên nhn đ th qua nhiu loi kem khác nhau v mùi v và màu sc. Quan trng nht là không đ bé mt n tượng ban đu v kem đánh răng bng cách chn đúng mùi và v mà bé yêu thích. 
Như bé nhà mình rt thích v dâu nên mình chn loi kem v dâu cho con. Thi gian đu khi con mi hc đánh răng, nếu con mun t đánh hãy đ cho bé được thoi mái dưới s kim soát ca m
V phn mình, m cũng phi chun b mt bàn chi nh đ m đánh răng h tr cho con. Như vy mi đm bo rng, vic đánh răng ca con mang li hiu qu tt.
Và t đánh răng, t xúc ming
Biết xúc ming, chu cho kem đánh răng vào ming và t cm bàn chi đánh răng thì lúc này, bé đã t biết đánh răng ri đy. Tuy nhiên, m vn phi là người thường xuyên giám sát quá trình này ca con. 
Có nhiu m phàn nàn rng, con dù đã biết xúc ming, biết t cm bàn chi nhưng thi thong vn nut kem, đánh răng xong đến đon xúc ming cho nước vào thì li nut luôn, dù trước đó đã t biết nh ra. 
Bé nhà mình giai đon đu khi mi hc cũng vy. Mình thường phi tp đi tp li cho con nhiu ln đến khi con không cn phi nh mà đánh răng theo quy trình đúng như mt phn x
Sau khi con đã đánh răng xong, các m nh khen ming con thơm và tán thưởng đ con cm thy hào hng. Con trai mình c đánh răng xong là t nói ming thơm ri!
Theo afamily.vn

Bình luận