Mẹo khắc phục nhanh chứng ọc sữa cho trẻ sơ sinh

Mẹo khắc phục nhanh chứng ọc sữa cho trẻ sơ sinh dưới đây vô cùng hiệu quả giúp bé nhanh chóng vượt qua. Tình trạng ọc sữa, nôn trớ của trẻ sơ sinh hầu như diễn ra rất thường xuyên và điều này khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng, hốt hoảng. Tuy nhiên, điều này sẽ không gây nguy hiểm nếu biết cách thay đối lối sống và thói quen ăn uống đúng cách cho trẻ.

Dưới đây là những bí quyết hay giúp phụ huynh nhanh chóng khắc phục tình trạng ọc sữa ở trẻ:
Thay đổi độ đặc của sữa công thức cho phù hợp
Mẹo khắc phục nhanh chứng ọc sữa của trẻ sơ sinh
Đối với trẻ bú sữa công thức, mẹ nên chú ý pha sữa ở mức độ đặc hơn bình thường một chút sẽ giúp giảm bớt tần suất ọc sữa của bé. Mẹ cũng nên nhớ rằng, trước khi pha cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để định liều lượng phù hợp, tuyết đối không tự ý pha mà không có sự đồng ý của bác sĩ.
Giữ bé yên lặng trong tư thế thẳng người sau bữa ăn
Nguyên tắc cơ bản để khắc phục chứng ọc sữa, nôn trớ của trẻ là giữ cho dạ dày của chúng hướng xuống. Để thực hiện được nguyên tắc này, mẹ hãy đặt bé ngồi trên đùi mình, để đầu bé dựa vào ngực và cứ thế giữ tư thế này yên lặng trong 30 phút sau khi ăn.
Đặt bé ngủ ở tư thế dễ chịu
             
Nằm ngửa sẽ không tạo được trọng lực để giữ thức ăn xuống, nên những trẻ bị nôn trớ, ọc sữa thường tỉnh giấc giữa chừng, quấy khóc vì bị đau bụng. Lúc này mẹ hãy nâng đầu nôi hoặc cũi bé đang nằm lên góc khoảng 30 độ. Cách này sẽ giúp bé hạn chế được tình trạng nôn ói, ọc sữa và ban đêm.
Mẹo khắc phục nhanh chứng ọc sữa của trẻ sơ sinh
Cách khác, nếu trẻ không ngủ yên với tư tế nằm ngửa thì mẹ cũng có thể dỗ cho bé xoay người nằm nghiêng về bên trái, vị trí mà lối vào cao hơn lối ra của dạ dày giúp sữa không bị trào ngược trở lại.
Cho bé ăn với lượng sữa nhỏ và nhiều bữa
Cho bé ăn với một lượng nhỏ vào mỗi bữa sẽ giúp dạ dày của bé dễ dàng tiêu hóa, tránh tình trạng bị nôn trớ. Do vậy mỗi bữa mẹ cho bé ăn với một lượng sữa nhỏ và chia ra thành nhiều bữa trong ngày.
Không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc lá
Khói thuốc lá chính là tác nhân kích thích trẻ tiết ra dịch vị axit trong dạ dày khiến cho tình trạng nôn trở ở trẻ trở nên trầm trọng hơn. Do vậy, mẹ tuyệt đối để trẻ tránh xa với khói thuốc lá.
Mặc bỉm, tã lỏng cho bé
Mặc bỉm, tã lỏng giúp bé cảm thấy thông thoáng và giảm áp lực ở vùng bụng của chúng. Đặt biệt mẹ nên nhớ rằng, không nên mặc bỉm, tã cho bé sau khi ăn sẽ khiến chúng dễ bị nôn trớ  nếu vặn mình ở tư tế nằm ngửa.
Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận