Cách đặt tên cho con theo phong thủy

Cách đặt tên cho con theo phong thủy không chỉ mang đến cho bé một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa mà còn hợp vận mạng cho cuộc sống gặp nhiều phước lành. Đây là mong muốn của tất cả các bậc cha mẹ muốn dành cho các con yêu của mình. Hy vọng rằng những phương pháp đặt tên dưới đây sẽ giúp được phụ huynh chọn được cho bé cái tên phù hợp mang phước về nhà.

Từ bao đời này, phong thủy luôn tồn tại trong văn hóa của người dân Á Đông. Họ luôn nhờ đến sự hướng dẫn của phong thủy trước khi quyết định hoặc thực hiện một điều gì đó quan trọng. Nhiều người vẫn thường tin rằng, việc lớn hợp phong thủy thì tiến đến thành công rất dễ. Và cách đặt tên cho con cũng vậy, là một chuyện hệ trọng không kém với niềm tin cái tên hợp phong thủy sẽ mang đến cho con một tương lai rạng ngời, dồi dào sức khỏe, được phúc lành bao quanh.

Những chú ý khi đặt tên cho con theo phong thủy

Cách đặt tên cho con theo phong thủy 1

Ý nghĩa tên đặt cho con

Hầu hết phụ huynh khi chọn tên đặt cho con đều dựa vào những nguyên tắc sau: Ý nghĩa, độc đáo, gắn kết với gia đình, âm điệu và quan trọng.

Tên của bé gái và trai thường khác nhau do có sự khác biệt về giới tính. Tên của bé gái thường là những cái tên mang ý nghĩa đẹp dịu dàng, phúc hậu, tiết hạn,... còn bé trai thì ngược lại ý nghĩa mạnh mẽ, tuấn tú, vinh quang,...

Dưới đây là một cái tên nói lên ý nghĩa, hội tụ đủ những mong muốn tốt đẹp mà các bậc phụ huynh muốn dành cho con yêu của mình:

   + Cái tên nói lên sự thông minh, tài giỏi như: Anh, Minh, Thư, Uyên, Trí, Tuệ, Toàn, Khoa…

   + Cái tên nói lên Phúc Lộc Tài: Ngọc, Ngân, Bảo, Kim, Khang, Loan, Vượng, Tài, Phúc, Phát, Quý, Châu, Lộc, Phú, Thanh, Trâm, Trinh Xuyến,…

   + Cái tên thể hiện vẻ đẹp như: Kiều, Diễm, Mỹ, Tuấn, Kiệt, Tú, Khôi, Quang, Minh, …

   + Cái tên thể hiện hoài bảo lớn và sự mạnh mẽ: Cường, Dũng, Sơn, Cương, Thắng, Lâm, Hải, Hoàng, Quốc, Phong, Việt, Kiệt, Đăng, Trường, Đại, Trung, Kiên,…

   + Cái tên chỉ sự vẻ đẹp dịu dàng, thục nữ: Thục, Quyên, Hạnh, Hương, Uyển, Trang, Trinh, Hiền, Như, Tú, An, Nhi, Duyên, Hoa, Lan, Trúc, Diệp, Chi, Cúc,  Liên, Mai, Thảo, Quỳnh, Trâm,…

Yếu tố vận mệnh

Với những phụ huynh có quan niệm hiện đại không quan tâm đến sự liên quan giữa cái tên và bản mệnh thì có thể lựa chọn tên con theo sở thích hoặc mong muốn. Tuy nhiên, người Á Đông thường rất quan tâm đến sự tương quan vận động với vật chất, vũ trụ, “đại diện” của vật chất chính là nhân tố Ngũ Hành bản mệnh. Sỡ hữu một cái tên hợp mệnh giúp con người chúng ta luôn có niêm tin vào nhiều may mắn, yếu tố tâm linhvà sự vững vàng.

Ngoài ra, yếu tố năm sinh và bản mệnh gì cũng rất được phụ huynh quan tâm, ví dụ như 2012 và 2013 là mệnh Thủy, 2014-2015 là mệnh Kim. Tức là các bé chào đời trong 4 năm này nên có tên gắn với hành Thủy hoặc Kim, điển hình là những cái tên như: Kim, Thủy, Ngân, Hà, Cương, Uyên, Giang, Thanh, Triều, Linh, Vân, Bảo, Nguyệt,… Đặt tên con có chứa ẩn những yếu tố Ngũ Hành hợp mệnh sẽ giúp cuộc đời con sau này gặp được nhiều thuận lợi.

Yếu tố con Giáp (Đại Ghi)

Cách đặt tên cho con theo phong thủy 2

Địa Chi, tuổi hay Con giáp  là Tí Sửu Dần Mão,... như một yếu tố nói về tính cách, sự tương tác với môi trường xã hội. Yếu tố này cũng nắm vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp làm ăn, cưới hỏi, xây nhà,... Điều này khiến yếu tố tâm linh trở nên nặng nề. Với mong muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp, may mắn, dặt tên cho con dựa trên yếu tố này cũng khá cần thiết.

Để đặt tên cho con phù hợp với Địa Chi, các yếu tố “Tam Hợp”, “Lục Hợp” được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, Ngũ Hành đại diện cho Địa Chi cũng được xét đến một cách kỹ lưỡng. Ví dụ: Tuổi Thìn hợp với tuổi Tí và Thân, nhưng không hợp với chính tuổi Thìn. Do vậy những cái tên hợp với tuổi Tí, Thân sẽ là hợp Địa Chi và tên Long không phải là cái tên tốt cho tuổi Thìn.

Còn có những yếu tố phụ được nhiều người nhắc đến khi chọn đặt một cái tên cho con như âm luật, Tứ Trụ, thuận Thiên Địa Nhân hay dựa cả vào Tử Vi. Tuy nhiên các yếu tố phụ này chỉ như những “gia vị nêm nếm” để bổ sung cho cách đặt tên. Nếu đầy đủ thì tất nhiên là tốt, nhưng không có nó thì cái tên hay vẫn cứ là cái tên hay, cũng không cần thiết phải quá hoàn hảo mà khiến cho sức sáng tạo của bạn bị hạn chế nhé.

Đặt tên cho con lấy họ bố hay cả hai họ

Xu hướng ngày nay, nhiều gia đình muốn lấy cả họ mẹ và bố để đặt tên cho con, lấy họ bố làm họ chính còn họ mẹ làm tên đệm. Đây cũng là phương pháp hay để nhắc con luôn ghi nhớ về nguồn gốc gia đình, ơn sinh thành của ba mẹ. 

Cái tên được xem là thương hiệu gắn liền suốt đời của mỗi người vì vậy việc đặt tên thật sự rất quan trọng. Do vậy, nhiều phụ huynh không ngại tra tử vi, xem tướng số, xem cung mệnh và ngày giờ sinh để chọn tên đẹp đặt cho con. Ngoài ra, cái tên của con được đúc kết từ yêu thương, mong mỏi của bố mẹ cũng vô cùng ý nghĩa và cao đẹp.

Dưới đây là những cái tên dành cho cả bé trai và bé gái hợp phong thủy cho phụ huynh tham khảo:

Cách đặt tên cho con theo phong thủy

Những gợi ý cách đặt tên cho bé trai và bé gái trên đây đều là những cái tên dựa vào phong thủy có những ý nghĩa riêng với niềm tin mang đến cho bé tương lai ngời sáng, gặt hái nhiều thành công tốt đẹp đúng như mong mỏi của các bậc phụ huynh.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận