Cách chọn mua bình sữa - Các bình sữa tốt nhất cho bé

Trừ phi bạn dự định cho bé bú mẹ hoàn toàn cho đến khi bé ăn dặm, bạn sẽ cần phải đầu tư vào ít nhất một vài bình sữa cho bé. Bé sơ sinh thường từ chối bình sữa nếu mẹ không giới thiệu bình sữa cho bé vào những tuần đầu tiên, và vài lần trong tuần. Bình sữa có thể nói là vật dụng quan trọng nhất với bé sơ sinh. Vậy cách chọn mua bình sữa cho bé là gì? Bình sữa nào tốt nhất cho bé? Cùng xem bài viết dưới đây nhé.

Bình sữa cho bé có nhiều loại, từ đơn giản - chỉ là bình sữa và núm ty, đến loại phức tạp hơn - có hệ thống thông khí được thiết kế để làm giảm bọt khí xuất hiện trong bình và chống trào ngược. Bởi vì các bé sơ sinh có nhu cầu về bình sữa khác nhau và yêu thích những loại khác nhau, tốt nhất là các mẹ không nên đầu tư hẳn một bộ gồm đầy đủ các loại bình sữa cho bé cho đến khi tìm được bình sữa phù hợp nhất với bé. Hãy mua thử một bình sữa của một số thương hiệu bình sữa khác nhau và xem bé thích bình nào nhất, sau đó hãy mua cả bộ. Bắt đầu với loại đơn giản, nếu bé tỏ vẻ không hợp, hãy chuyển sang loại đặc biệt hơn.

Dù mua bình sữa loại nào, dưới đây là những đặc điểm ở bình sữa các mẹ cần lưu ý:

1. Bình sữa

Hiện nay, việc tìm mua bình sữa nhựa không chứa BPA không còn là điều khó khăn. Hầu như các nhãn hiệu bình sữa hiện nay đều chỉ sử dụng nhựa an toàn để sản xuất bình sữa cho bé. 

Bình sữa nhựa có ưu điểm nổi bật là rẻ, bền và dễ sử dụng. Khi có thể cầm nắm, bé có thể tự giữ bình sữa mà không cần sự trợ giúp của mẹ do trọng lượng khá nhẹ. 

Cũng có một số mẹ cho bé dùng hẳn bình sữa thủy tinh để đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho con yêu. Thật sự không có sự nghi ngại nào về bình sữa thủy tinh, tuy nhiên giá thành khá đắt, cùng với dễ rơi vỡ khiến nhiều mẹ khá lăn tăn khi lựa chọn.

2. Núm ty bình sữa

Hiện nay trên thị trường có nhiều núm ty với kích thước và dòng chảy khác nhau, tuy nhiên đối với bé sơ sinh, mẹ chỉ nên chọn mua loại có dòng chảy chậm nhất.

3. Bình sữa cổ rộng và cổ hẹp

Lời khuyên cho các mẹ bỉm sữa là nên chọn mua bình sữa cổ rộng cho bé, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú. Đây là bình sữa có đặc điểm gần giống với việc bú mẹ nhất.

4. Công cuộc vệ sinh bình sữa

Vệ sinh bình sữa là công việc quan trọng và bắt buộc để đảm bảo bình sữa sạch sẽ cho bé bú ngon, bú khỏe. Có một số mẹ lựa chọn bình sữa với thiết kế bên trong đơn giản với mục đích để mỗi lần vệ sinh bình sữa nhẹ nhàng hơn, tuy nhiên thật sự những thiết kế như van thông khí ở các bình sữa hiệ nay mang lại tác dụng thật sự lớn: giảm hiện tượng chân không, ngăn bọt khí xuất hiện, giúp bé giảm đáng kể chứng đầy hơi, khó tiêu, nôn sữa,... 

Nói đến van thông khí, không thể không nhắc đến bình sữa Dr. Brown. Đây là bình sữa có xuất xứ Hoa Kỳ, nổi tiếng với hệ thống van thông khí độc quyền của Handi Craft, có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm các triệu chứng hay gặp ở bé sơ sinh như đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng, trớ sữa, quấy khóc vào ban đêm...

Hơn nữa, hiện nay các dụng cụ vệ sinh bình sữa một cách dễ dàng không còn hiếm, mẹ có thể tìm mua cọ rửa bình sữa, nước súc rửa bình sữa tại các cửa hàng mẹ và bé nhé!

Mua bình sữa cho bé nên mua loại nào?

Babymart.vn xin giới thiệu cho các mẹ một số bình sữa cho bé tốt nhất hiện nay, được đa số các mẹ tin tưởng lựa chọn vì hiện đại, chất lượng và an toàn.

Đây là bình sữa có thiết kế cổ cong đặc biệt giúp bé bú sữa dễ dàng, các mẹ sẽ đỡ mỏi tay khi cho bé bú, bé có thể tự cầm nắm bình sữa thoải mái, bất cứ nơi đâu. Cùng với hệ thống thông hơi dưới đáy giúp hạn chế tối đa hiện tượng trớ sữa, sặc sữa, nhiễm trùng tai. 

Đây là thiết kế mới nhất từ trường ĐH của Úc và hãng Medela giúp bé dễ dàng luân phiên giữa bú bình và bú mẹ. Với bình sữa này, bố mẹ an tâm cho trẻ bú mà không lo sặc sữa hay đầy hơi, chuyển từ bú mẹ sang bú bình và ngược lại một cách dễ dàng. Núm vú làm bằng silicone đảm bảo sự phát triển răng miệng bình thường ở trẻ. Trẻ sơ sinh khi dùng bình sữa này sẽ không thay đổi thói quen bú mẹ của chúng.

Đây là bình sữa của thương hiệu Dr. Brown đến từ Hoa Kỳ, nổi tiếng bởi hệ thống van thông khí chống đầy hơi hoàn chỉnh, đồng thời giữ được các khoáng chất quan trọng có trong sữa như vitamin C, A và E. Đây là một trong số các bình sữa được các bác sĩ tin và khuyên dùng.

- Bình sữa Avent (Natural)

Đây là thế hệ bình sữa sau bình sữa Avent cổ điển với cổ bình sữa rộng hơn, núm ty thông khí được thiết kế hình cánh hoa giúp bé có cảm giác như bú mẹ. Đây là bình sữa có thiết kế núm ty đặc biệt vì có chức năng thông khí, giúp lưu dẫn không khí trong bình sữa, đảm bảo không khí không vào dạ dày bé.

- Bình sữa Born Free (bằng thủy tinh)

Bình sữa Born Free thủy tinh là bình sữa của thương hiệu Born Free - Mỹ được tin dùng. Với van chống sặc thông khí hoàn hảo, đây là bình sữa có tác dụng giảm thiểu tình trạng đầy hơi cho bé sau khi bú cực kỳ hiệu quả. Bé nào hay bị sặc sữa, đầy hơi sau khi bú thì đây là lựa chọn số 1.

Babymart.vn tổng hợp

Bình luận