Cách tiết kiệm khi mua đồ sơ sinh

Mua đồ sơ sinh đầy đủ cho bé là cần thiết nhưng mẹ phải sáng suốt để chọn mua đồ sơ sinh một cách tiết kiệm đồng thời không tốn tiền mua những vật dụng không cần thiết. Babymart.vn mách mẹ một số mẹo nhỏ để tiết kiệm khi mua đồ sơ sinh cho bé yêu.
Mẹo 1: Xác định những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh là gì?
Thật bất ngờ khi nhận được câu trả lời là: Rất ít. Những gì thật sự cần cho trẻ sơ sinh chỉ đơn giản là: vài miếng tã, vài bộ quần áo cho bé, một cái chăn ấm, một bộ đồ ấm, đôi boot, mũ/nón nếu trời lạnh, và ghế ngồi ô tô cho bé. Thậm chí ghế ngồi ô tô cho bé bạn cũng không cần phải chuẩn bị nếu bé sinh tại nhà.
Những vật dụng này là thật sự bắt-buộc-phải-có dành cho bé sơ sinh, nhưng mách nhỏ với mẹ, mẹ có thể hỏi mượn ai đó có những vật dụng này trước khi đi mua để đỡ lãng phí.
Mẹo 2: Phương tiện đi lại tiện lợi cho bé?
- Ghế ngồi xe ô tô/ : Nhiều mẹ nói rằng ghế ngồi xe ô tô thực sự là một vật dụng quá lãng phí tiền. Hầu hết các bé đều không thích ngồi trong ghế xe ô tô. Một số mẹ đã chuyển qua dùng thử ghế ngồi ô tô có thể xoay chuyển được khi con của họ được vài tháng tuổi và nhận thấy bé cảm thấy thích thú và thoải mái hơn. Trẻ có thể tự lái được loại xe chuyển đổi này khi chúng đạt được cân nặng tối thiểu, thường khoảng 5 pounds
- Ghế cho bé đi xe: Một chiếc ghế cho bé đi xe được sử dụng hơn nhiều ghế ngồi xe ô tô, mẹ nên sắm một chiếc chất lượng, an toàn cho bé thì cần thiết hơn.
- Xe đẩy trẻ em, địu em bé: Nếu mẹ và bé cần di chuyển trong một thời gian dài thì mẹ đừng mua xe đẩy, địu em bé mới cho bé vì việc liên tục sử dụng trong thời gian dài có thể làm xe mau hư. Trong trường hợp này chỉ cần sắm cho bé chiếc xe đẩy mua lại là ổn rồi, và tất nhiên mẹ phải kiểm tra kỹ độ an toàn của nó trước khi cho bé sử dụng nhé.
- Một loại xe đẩy nữa mẹ nên biết đó là xe đẩy địa hình, lựa chọn phổ biến hiện nay của các mẹ. Nếu mẹ thường xuyên đưa bé đi dạo công viên hay đi dọc các con đường thì một chiếc xe đẩy trên mọi địa hình là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, xe đẩy địa hình lại khá rườm rà khi lên hoặc xuống xe buýt, xe ô tô, vì vậy nếu phải lên xuống những xe này thường xuyên, mẹ nên cân nhắc cẩn thận.
Mẹo 3: Nên mua giường, nôi hay cũi cho bé?
Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ là nên chọn mua cũi nhỏ cho bé, đơn giản là cũi nhỏ rẻ hơn nhiều so với giường, nôi nhưng về độ an toàn, thoải mái cho bé thì vẫn được đảm bảo. Nôi thật sự chiếm khá nhiều diện tích và đôi khi ít được sử dụng.
Mẹo 4: Những gì không nên mua?
Bên cạnh đó, cũng có một số vật dụng theo kinh nghiệm của nhiều mẹ là không cần mua cho bé vì chúng không mang lại kết quả khả quan. Chẳng hạn như:
- Máy xếp tã: Đó là dạng như một cái túi để xếp tã chồng lên và móc vào cạnh bàn để mẹ thuận tiện lấy tã thay cho bé hằng ngày, nhưng về lâu dần thì khá bất tiện. Việc xếp tã lên bàn, khi nào cần thì lấy sẽ tiện hơn nhiều.
- Bàn thay tã: Đây là vật dụng xa xỉ không cần thiết cho các mẹ muốn tiết kiệm khi mua đồ sơ sinh. Chỉ cần trải một miếng đệm lót hoặc tấm khăn dày dặn và đặt bé lên, việc thay tã sẽ dễ dàng mà chẳng gây khó khăn gì cho mẹ.
- Máy làm ấm khăn, tã: Để tránh lau khăn ướt vào người bé, thay vì mua máy làm ấm khăn, tã, mẹ có thể thực hiện một số phương pháp thủ công sau: cho vải vào nước ấm để làm ấm vải, hoặc quấn bé vào một chiếc khăn ấm khi thay tã để giữ bé luôn được ủ ấm.
- Tấm lót sơ sinh chống thấm: Nhiều mẹ cứ nghĩ miếng lót nệm không thấm nước sẽ là vật dụng hữu hiệu giúp "chịu trận" những vết dãi hoặc dịch tràn từ tã của bé thay nệm, nhưng thực tế một số bé lúc ngủ vẫn bò ra ngoài miếng lót và đến sáng mẹ vẫn phải lôi cả miếng nệm đi giặt. Nếu thật sự cần, mẹ nên chọn những tấm lót có kích cỡ rộng đủ để bao hết mọi khu vực bé có thể bò ra
- Giày cho trẻ sơ sinh: Trẻ sơ sinh hoàn toàn không cần giày cho đến khi chúng bắt đầu tập đi. Thay vào đó mẹ có thể mang vớ sơ sinh cho bé để giữ ấm chân cho bé.
Một số mẹo tiết kiệm khi mua đồ sơ sinh là đúc kết kinh nghiệm từ nhiều mẹ đã trải qua quá trình mua đồ sơ sinh cho con mình. Hi vọng các mẹ lần đầu có con nhỏ sẽ rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình để việc sắm đồ sơ sinh không chiếm quá nhiều tiền bạc, công sức của gia đình.

Babymart.vn

Bình luận