Các loại xe tập đi cho bé

Các loại xe tập đi cho bé các bậc phụ huynh cần nắm để đưa ra những sự lựa chọn chính xác nhất, hỗ trợ tốt cho con vững vàng những bước đi đầu đời. Xe tập đi cho bé ngày nay đang được xem là một trong những sản phẩm đáp ứng nhu cầu rất cần thiết cho các bậc phụ huynh trong việc hỗ trợ trẻ tập đi. Không những thế, xe tập đi còn giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động, mở rộng tầm hiểu biết thông qua màu sắc rực rỡ, những món đồ chơi ngộ nghĩnh, nhiều hình dạng,…

Xe tập đi cho bé ngày nay rất được các bậc phụ huynh tin dùng, đặc biệt là những ông bố bà mẹ bận rộn, không có thời gian để tập đi cho con. Với xe tập đi, bé có thể bước đi, vui chơi một mình mà không cần có bố mẹ bên cạnh. Mẹ hãy để bé đi quanh nhà với chiếc xe tập đi và cứ yên tâm làm hết những công việc của mình mà không phải bận tâm việc chăm giữ con. Không chỉ giúp mẹ chăm con nhẹ nhàng hơn, xe tập đi còn làm tăng cảm hứng thú vị của trẻ khi được vững bước di chuyển và khám phá những điều mới lại xung quanh nhà.

Độ tuổi cho trẻ sử dụng xe tập đi an toàn là ở giai đoạn từ 9 đến 10 tháng, thời điểm hệ xương của bé phát triển cứng cáp, biết đứng vững vàng và đang sẵn sàng để tập đi. Nếu cho trẻ sử dụng những loại xe này sớm sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hình thành xương, dáng đi vòng kiềng rất xấu về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng không nên để trẻ quá phụ thuộc vào xe tập đi, có thể khiến trẻ chậm biết đi hơn so với bình thường. Do vậy để sử dụng xe tập đi hiệu quả, phụ huynh chỉ nên chỉ cho bé dùng xe vào những thời điểm bố mẹ bận rộn, tuy nhiên vào thời gian rãnh bạn hãy dắt bé tập đi mà không cần có sự hỗ trợ thì bé sẽ sớm biết đi và vững chắc hơn. 

Thêm vào đó, không phải loại xe tập đi nào cũng phù hợp với con của bạn mà cần có sự lựa chọn đúng đắn. Hiện trên thị trường có các loại xe tập đi cho bé đó là xe tập đi dạng tròn, xe tập đi gỗ và xe tập đi thông minh, mỗi loại đều có hình dáng và tính năng riêng, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bé và bố mẹ. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo chức năng và kiểu dáng của mỗi loại dưới đây để có sự lựa chọn tốt nhất cho bé yêu của mình và mang về hiệu quả cao.

Xe tập đi cho bé dạng tròn

Các loại xe tập đi cho bé

Xe này có hình dáng vòng tròn tương tự như chiếc cũi, xung quanh cho thành bảo vệ trẻ không bị té ngã. Loại này có bánh xe hỗ trợ giúp trẻ dễ dàng dùng chân đẩy để xe di chuyển, giúp phát triển cơ vận động. Mặc dù xe tập đi dạng tròn bảo vệ sự an toàn của trẻ tốt, giúp chúng dễ dàng di chuyển chỉ với 5 đầu ngón chân tiếp đất nhưng lại dễ khiến bé ỷ lại, không định hướng rõ ràng về bước đi nên dẫn đến chậm biết đi hơn. Thậm chí, nếu để bé quá phụ thuộc vào xe cũng có thể ảnh hưởng xấu đến dáng đi sau này.

Xe tập đi cho bé bằng gỗ

Các loại xe tập đi cho bé

Có thiết kế chữ L với 4 bánh bọc cao su giúp giảm bớt tốc độ, tạo sự an toàn cho bé khi sử dụng. Thêm vào đó, xe còn được trang trí một số con vật ngộ nghĩnh, phát ra tiếng kêu lốc cốc vui tai làm tăng thêm cảm hứng tập đi của bé, nâng cao khả năng nghe, nhìn. Loại xe này được cấu tạo từ gỗ và nước sơn an toàn, nhẵn mịn, bánh xe có đệm cao su nên khi lăng rất êm ái và không bị trơn trượt, kích thước nhỏ gọn hơn so với xe dạng tròn. Tuy nhiên, khi cho trẻ sử dụng dạng xe này, phụ huynh phải theo dõi bé trong tầm mắt bởi có thể chúng sẽ rất dễ trượt tay cầm, té ngã nếu chạy nhanh.

Xe tập đi cho bé thông minh

Các loại xe tập đi cho bé

Xe tập đi cho bé thông minh được hình thành từ chất liệu nhựa tổng hợp cùng đa dạng màu sắc sặc sỡ, đồng thời có trang trí rất nhiều đồ chơi, phát ra tiếng nhạc vui tai kích thích sự hào hứng của trẻ. Tay cầm cầm của xe được thiết kế có đường vân giúp bé chống trượt tay trong lúc sử dụng. Xe có chế độ chuyển từ đẩy sang kéo rất dễ dàng nên có thể sử dụng với vai trò là xe tập đi hoặc đồ chơi đều được, rất thú vị và tiện dụng. Đa số loại xe này rất được các bé rất ưa chuộng.

Với sự hiểu rõ về cấu tạo và tính năng của các loại xe tập đi cho bé, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa loại xe phù hợp giúp con nhanh chóng biết đi.

Babymart.vn

Bình luận