5 trò chơi thú vị giúp trẻ phát triển trí tuệ

5 trò chơi thú vị giúp trẻ phát triển trí tuệ như tập xây dựng, vẽ tranh, tô màu, suy đoán,… đều có khả năng giúp bé phát triển tối đa trí thông minh trong quá trình chơi. Với những trò chơi này, trẻ liên tục được tiếp xúc với đa dạng màu sắc, không ngừng kích thích chúng vận dụng đầu óc để hoàn thành trò chơi với niềm hăng say thích thú. Khuyến khích rằng các bậc phụ huynh hãy thường xuyên dành thời gian để chơi cùng con để xây dựng cho trẻ một nền tảng trí tuệ vững mạnh, liên tục vận dụng và phát triển ở tương lai.

Xây dựng nhà cửa

5 trò chơi thú vị giúp trẻ phát triển trí tuệ

Khi trẻ cảm thấy không tập trung hoặc bế tắc khi đang cố làm một việc gì đó, lúc này bố mẹ có thể dùng món đồ chơi xếp hình xây dựng nhiều sắc màu vui nhộn để giúp bé được thư giãn, kích thích sự tập trung, khơi dậy cảm hứng sáng tạo với những khối hình thú vị. Bé sẽ đóng vai trò là nhà kiến trúc sư, liên tục vận dụng đầu óc để xây dựng nên ngôi nhà theo trí tưởng tượng, thúc đẩy tư duy và trí tuệ ngày càng phát triển. Bố mẹ hãy cùng trẻ chơi để cổ vũ và thúc đẩy tinh thần vui chơi, không ngừng sáng tạo của bé với đa dạng kiểu kiến trúc nhà khác nhau theo ý bé.

Vẽ tô 

5 trò chơi thú vị giúp trẻ phát triển trí tuệ

Vẽ tranh và tô màu chính là một trong những trò chơi mà hầu hết các bé nào cũng yêu thích. Vì thế, mẹ hãy mua cho trẻ một tập giấy và bộ bút màu để đáp ứng nhu cầu nghệ thuật của bé bất kỳ lúc nào. Tuy là những nét vẽ tô phong cảnh, con vật, chân dung bố, mẹ, ông, bà,… nguệch ngoạc nhưng trò chơi này cũng có thể mang đến cho bé niềm vui, sự đam mê sáng tạo nâng cao trí tuệ. 

Chơi cờ

5 trò chơi thú vị giúp trẻ phát triển trí tuệ

Cờ vua, cờ tướng,… đều là những trò chơi vô cùng thú vị, giúp trẻ phát triển tư duy, óc phán đoán. Không những thế, trò chơi này còn rèn cho trẻ khả năng tập trung, quan sát, phát triển trí tuệ, tính logic trong quá trình chơi.

Đất nặn

5 trò chơi thú vị giúp trẻ phát triển trí tuệ

Sử dụng đất nặn để nặn ra nhiều hình dạng hoa lá, đồ vật, con vật,… yêu thích cũng là một trong những trò chơi hấp dẫn nhiều trẻ nhỏ. Với đất nặn, trẻ không chỉ rèn luyện đôi tay khéo léo, linh hoạt mà còn thúc đẩy sức tưởng tượng và nâng cao trí tuệ thông qua mỗi tác phẩm nặn ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Trò chơi suy đoán

Phụ huynh hãy thường thường đặt ra cho trẻ những câu hỏi để bé tìm câu trả lời về những điều xung quanh cuộc sống hằng ngày để giúp bé nâng cao tầm hiểu biết và thúc đẩy trí tuệ ngày càng trưởng thành. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể khuyến khích bé đặt câu hỏi tương tác nhằm kích thích sự học hỏi, sáng tạo ngôn ngữ và tìm thấy niềm vui hứng thú trong trò chơi.

Babymart.vn/Tổng hợp

Bình luận